Bị chàm tổ đỉa tránh ăn 6 thực phẩm này để bệnh không tái phát

Bệnh tổ đỉa là một bệnh ngoài da, có liên quan đến nhiều yếu tố như rối loạn nội tiết, chế độ ăn uống không hợp lý, khi mắc bệnh sẽ biểu hiện các triệu chứng như ngứa ngáy, tổn thương trên da.
11/12/2020 11:23

Bệnh chàm là một bệnh mãn tính và rất dễ bị tái phát, ngoài việc chăm sóc và dùng thuốc hàng ngày thì vấn đề chế độ ăn uống phải đặc biệt chú ý, bạn phải hiểu rõ mình được và không được ăn gì.

Bệnh nhân mắc bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì?

1. Tránh thực phẩm có hàm lượng đường cao

Người bệnh chàm không nên ăn thức ăn nhiều đường, vì sau khi ăn quá nhiều thức ăn nhiều đường dễ thúc đẩy quá trình hình thành và trao đổi chất trong cơ thể, tăng tiết tuyến bã nhờn, không có lợi cho quá trình phục hồi bệnh chàm.

2. Tránh thức ăn cay

Người bệnh chàm nên tránh ăn đồ cay, vì đồ cay dễ nổi nóng và làm trầm trọng thêm tình trạng nóng trong, không có lợi cho việc điều trị bệnh chàm, lẩu, đồ nướng,… đều là những đồ ăn cay, dễ gây kích ứng cho người bệnh chàm đang trong thời kỳ phát bệnh. Cố gắng tránh xa.

3. Tránh thức ăn gây dị ứng

Người bệnh chàm cần chủ động tránh xa hải sản và các thực phẩm dễ gây dị ứng, nếu có dị nguyên khác thì cũng nên chủ động tránh xa. Vì dị ứng sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh, khiến vết chàm ngày càng lan rộng, khó điều trị hơn.

cham-to-dia09

4. Tránh thực phẩm có hàm lượng histamine cao

Thực phẩm có hàm lượng histamine rất cao như dứa và rượu vang không được khuyến khích cho bệnh nhân bị chàm, vì histamine có thể thúc đẩy sự xuất hiện của bệnh chàm và không có lợi cho việc phục hồi bệnh.

5. Tránh cà phê, rượu và các thực phẩm kích thích khác

Người bệnh chàm nên tránh xa cà phê và rượu bia, vì những thứ này có thể gây kích ứng cho cơ thể người bệnh và khiến tình trạng ngứa da ngày càng nghiêm trọng hơn, vì vậy người bệnh chàm nếu muốn điều trị bệnh chàm đúng cách thì không nên tiếp xúc với các chất dễ gây kích ứng như thuốc lá, rượu, cà phê,…. Điều.

6. Tránh thực phẩm như thịt cừu

Khi bị bệnh, bạn không được ăn thịt cừu và các thực phẩm khác, vì những thực phẩm này không có lợi cho quá trình phục hồi của bệnh. Tốt nhất bệnh nhân mắc bệnh tổ đỉa nên tránh xa những thực phẩm này.

viem-da-co-dia-kieng-an-gi-1024x690

Người bệnh chàm có thể ăn những thực phẩm gì?

1. Ăn thực phẩm có tính lạnh

Bệnh nhân bị chàm nên ăn các chế độ ăn nhạt hơn như đậu xanh, bầu sáp,… Những thực phẩm có tính lạnh này có tác dụng làm giảm các triệu chứng sốt, vì vậy bệnh nhân bị chàm phải ăn các bữa ăn nhẹ.

2. Bổ sung nhiều vitamin

Bệnh nhân mắc bệnh tổ đỉa nên ăn nhiều rau, hoa quả giàu vitamin để bệnh thuyên giảm đồng thời cung cấp dưỡng chất cho cơ thể sẽ giúp quá trình phục hồi bệnh và tăng cường sức khỏe.

Tựu chung lại, bệnh nhân mắc bệnh tổ đỉa cần đặc biệt lưu ý không nên ăn gì và nên ăn gì, chỉ có điều chỉnh chế độ ăn uống tốt thì bệnh chàm mới có thể phục hồi tốt hơn và giảm khả năng tái phát. . Ngoài ra, bệnh nhân bị chàm cũng cần chú ý chăm sóc da, cố gắng tránh xa khói bụi, phấn hoa, giữ vệ sinh vùng da bị bệnh.

Minh Viên (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer