5 loại thực phẩm giàu vitamin C bạn cần tiêu thụ trong mùa đông để tăng cường miễn dịch

Thực phẩm vitamin C có lợi cho sức khỏe vì nhiều lý do như tăng cường miễn dịch và cải thiện làn da. Để chống lại cái lạnh trong mùa đông này, đây là danh sách 5 loại thực phẩm giàu loại vitamin này mà bạn nên ăn.
04/12/2020 12:54

Vitamin C được tiêu thụ cho nhiều mục đích khác nhau như làm sáng da, chống lạnh và tăng cường miễn dịch. Do đó, điều quan trọng là phải biết đúng loại thực phẩm giàu vitamin c để giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Cơ thể con người không thể sản xuất hoặc lưu trữ vitamin C. Vì vậy, điều cần thiết là phải tiêu thụ nó thường xuyên với lượng vừa đủ. Giá trị hàng ngày hiện tại đối với vitamin C là 90 mg.

Khả năng miễn dịch của bạn suy yếu khi chúng ta bắt đầu đến gần mùa đông vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không khí khô. Cơ thể bạn cần phục hồi năng lượng và đạt được khả năng miễn dịch để chống lại bệnh tật và vi rút.

1. Cam

Cam là một trong những loại trái cây họ cam quýt tập trung nhiều Vitamin C. Có khoảng 128mg Vitamin C trong một quả cam.

2. Ổi

Ổi là một loại trái cây mùa đông chứa nhiều vitamin c và chất dinh dưỡng. Một quả ổi có 280mg Vitamin C. Ổi rất tốt để tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

3. Bông cải xanh

Một loại rau theo mùa khác, bông cải xanh là một loại carb tốt và chứa nhiều chất xơ. Tốt nhất là tăng cường khả năng miễn dịch và hạn chế ăn quá nhiều.

4. Kiwi

Kiwi chứa khoảng 128mg vitamin C. Bổ sung kiwi trong chế độ ăn uống và tiêu thụ hàng ngày của bạn, loại trái cây theo mùa này rất cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch và chứa nhiều Vitamin C. 

5. Đu đủ

Tuyệt vời để tăng cường khả năng miễn dịch, nó cũng hỗ trợ tiêu hóa. Loại quả này chứa nhiều Vitamin C, chứa nhiều Vitamin A và chất chống oxy hóa.

vitamin-c-co-nhieu-trong-nhung-thuc-phong-nao

6. Ớt sừng

Một quả ớt xanh chứa 109 mg vitamin C. Hơn nữa, ớt rất giàu capsaicin, hợp chất gây ra vị nóng của chúng. Capsaicin cũng có thể làm giảm đau và viêm. Cũng có bằng chứng cho thấy khoảng một muỗng canh (10 gam) bột ớt đỏ có thể giúp tăng cường đốt cháy chất béo.

7. Ngò tây

Hai muỗng canh (8 gam) mùi tây tươi chứa 10 mg vitamin C.

Cùng với các loại rau lá xanh khác, mùi tây là một nguồn cung cấp sắt không heme có nguồn gốc thực vật đáng kể . Vitamin C làm tăng hấp thu sắt điều này giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

8. Cải xoăn

Kale là một loại rau họ cải. Một chén cải xoăn sống cắt nhỏ cung cấp 80 mg vitamin C. Nó cũng cung cấp một lượng lớn vitamin K và các carotenoid lutein và zeaxanthin ( 32 ).

Trong khi nấu chín loại rau này làm giảm hàm lượng vitamin C của nó, một nghiên cứu cho thấy rằng luộc, chiên hoặc hấp các loại rau xanh giúp giải phóng nhiều chất chống oxy hóa hơn. Những chất chống oxy hóa mạnh này có thể giúp giảm các bệnh viêm mãn tính.

9. Vải thiều

Một quả vải cung cấp gần 7 mg vitamin C. Vải cũng chứa axit béo omega-3 và omega-6 , có lợi cho não, tim và mạch máu của bạn.

 

10. Quả đu đủ

Đu đủ chứa 62 mg vitamin C trên 100 gram. Một cốc đu đủ cung cấp 87 mg vitamin C, có thể giúp cải thiện trí nhớ.

Vitamin C rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, mô liên kết và sức khỏe của tim và mạch máu, trong số nhiều vai trò quan trọng khác. Không bổ sung đủ loại vitamin này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Trong khi trái cây họ cam quýt có thể là nguồn cung cấp vitamin C nổi tiếng nhất, thì rất nhiều loại trái cây và rau quả rất giàu vitamin này và thậm chí có thể vượt quá lượng có trong trái cây họ cam quýt.

Bằng cách ăn một số loại thực phẩm được đề xuất ở trên mỗi ngày, nhu cầu của bạn sẽ được đáp ứng. Một chế độ ăn uống giàu vitamin C là một bước cần thiết để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer