Bị ghi nhầm chiều cao chỉ cao 6,2 cm, thanh niên được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19

Liam Thorp có chiều cao thực là 6,2 feet (tương đương gần 1,9 mét) đã được ghi nhận là 6,2 cm trong hệ thống của NHS.
21/02/2021 10:31

Sai sót này khiến cho Liam Thorp được ghi nhận chỉ số thể trọng BMI lên tới 28.000. Con số này cao hơn khoảng 1.000 lần so với mức trung bình của người dân Anh, cho thấy anh đang mắc bệnh béo phì nghiêm trọng - một bệnh lý phố biến dễ dẫn đến nguy cơ mắc COVID-19.

liam-16138034957161343427332

Liam Thorp cho hay anh "thực sự bối rối" sau khi được mời tham gia tiêm vaccine, bởi đến hiện tại, Chính phủ Anh chưa triển khai đến kế hoạch tiêm chủng cho nhóm đối tượng người trẻ và không có bệnh lý nền như anh. Chia sẻ trải nghiệm của anh trên Twitter sau đó đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi.

Bình luận trước sự cố "dở khóc dở cười" này, biên tập viên của báo Manchester Evening News, Jennifer Williams, đã nói một cách hóm hỉnh: "Lẽ ra họ nên kiểm tra để xem một người đàn ông có kích thước bằng ngón tay cái sẽ như thế nào chứ nhỉ?".

Dù đã xác nhận lịch hẹn đến tiêm chủng nhưng sau đó Liam cảm thấy "bứt rứt" với nhóm những người yếu thế thực sự trong xã hội chưa được tiêm chủng. NHS đã bày tỏ cảm ơn với Liam vì đã kiểm tra lại thông tin với bác sĩ của anh và đã không lợi dụng sự cố để được tiêm trước.

Những người dưới 50 tuổi không có bệnh lý nền là nhóm cuối cùng trong danh sách ưu tiên tiêm chủng của chính phủ Anh. Dự kiến, nhóm này sẽ chưa được tiêm vaccine COVID-19 cho đến ít nhất là mùa hè năm nay.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer