Bí quyết chọn nước rửa chén đĩa an toàn cho sức khỏe

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước rửa chén đĩa. Có nhiều sản phẩm tốt, nhưng có nhiều sản phẩm không an toàn. Tiêu chí nào để giúp ta lựa chọn được sản phẩm nước rửa chén đĩa tốt, an toàn cho sức khỏe? Bạn cùng FaJu tìm hiểu nhé!
19/10/2023 15:16
Anh 1

Chăm sóc nhà cửa sạch sẽ là việc rất quan trọng để có một không gian sống thoải mái. Đặc biệt, nhà bếp là nơi cần phải luôn sạch sẽ để tạo nên những bữa ăn ngon cho gia đình. Trong đó, việc làm sạch chén đĩa cũng rất quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình. Do đó, khi lựa chọn loại nước rửa chén cần phải đảm bảo được đầy đủ các tiêu chí sau:

Tiêu chí thứ nhất: Chọn những loại nước rửa chén lành tính, có thành phần tự nhiên

Nước rửa chén bát là một loại xà phòng có khả năng làm sạch chất bẩn ở chén, đĩa... Đồng thời, vật dụng này còn đóng vai trong kháng khuẩn cho dụng cụ bếp của gia đình. Cơ chế hoạt động của nước rửa chén bát là sử dụng các hoạt chất để tách vết dầu mỡ khỏi bề mặt đồ dùng. Từ đó, đánh bay mùi hôi của thức ăn bám trên đồ dùng. Trên thị trường hiện nay, nước rửa chén có rất đa dạng với nhiều loại khác nhau. Một trong những bí quyết quan trọng trong việc chọn nước rửa bát đó chính là thành phần thiên nhiên, lành tính. Nước rửa chén bát sinh học được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Những thành phần thiên nhiên rất phù hợp với da của người dùng, không gây dị ứng, không gây hư da. Với công nghệ bóc tách Enzyme chỉ cần một lượng nhỏ đã có thể đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu.

Anh 2

Tiêu chí thứ 2: Lựa chọn nước rửa chén chứa những thành phần chăm sóc da tay

Nước rửa chén là sản phẩm không thể thiếu ở mọi gia đình. Do tần suất tiếp xúc rất cao nếu không lựa chọn kỹ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và da tay của người dùng. Những thành phần có khả năng chăm sóc da tay như tinh dầu Maca, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu dừa và tinh dầu cà phê... Khi sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần này sẽ giúp đôi tay luôn mềm mịn. Hơn nữa, các thành phần này sẽ giúp da tay của bạn được bổ sung các chất cần thiết. Điều này, mang đến cho người dùng một đôi tay mềm dịu. Với các sản phẩm nước rửa chén bát công nghệ sinh học với những thành phần thiên nhiên rất phù hợp với da của người dùng, không gây dị ứng, không gây hư da. Sản phẩm không chứa các chất hóa học nên sẽ không gây hại đến môi trường.

Tiêu chí thứ 3: Chọn nước rửa chén an toàn dựa vào mùi hương

Mùi hương là một trong những yếu tố rất được quan tâm khi lựa chọn nước rửa bát. Một mùi hương thơm dễ chịu sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú và thoải mái hơn. Một số mùi hương an toàn có mặt trên thị trường hiện nay như: sả, quế, chanh, bạc hà, lô hội... Mùi hương của những sản phẩm này rất đa dạng, có cả mùi hương hóa học lẫn mùi hương tự nhiên. Chính vì vậy, bạn cần biết cách phân biệt được đâu là mùi hương an toàn.

Thông thường, đối với những loại nước rửa bát công nghiệp, chứa nhiều thành phần hóa học sẽ được kèm theo những hương liệu nhân tạo. Khi lựa chọn và sử dụng những sản phẩm này sẽ có khả năng tẩy sạch rất tốt. Tuy nhiên, do chứa hương liệu hóa học nên sẽ mùi hương nồng, bám lâu trên đồ dùng và trên tay. Vì thế, khi lựa chọn mua bạn nên cảm nhận mùi hương của sản phẩm trực tiếp.

Ngược lại, các sản phẩm nước rửa chén bát sinh học các sản phẩm thường không có màu, không mùi hoặc chứa những mùi hương từ tinh dầu tự nhiên có trong các loại thực vật. Bởi một sản phẩm nước rửa chén chất lượng phải đảm bảo có mùi hương dịu nhẹ, từ đó an toàn cho khứu giác nhạy cảm của trẻ nhỏ trong gia đình.

“Nước rửa chén bát thật sự là tốt khi không chỉ làm sạch mùi thức ăn, dầu mỡ mà khi tráng qua nước, chén bát đó cũng không còn mùi của nước rửa chén! Như vậy chứng tỏ những hoạt chất trong nước rửa chén hoàn toàn bị rửa trôi. Nếu không khi chúng ta dùng chén bát, những hoạt chất đó vào trong cơ thể có thể gây hại cho sức khoẻ khi sử dụng trong thời gian dài", bác sĩ Đỗ Nam Khánh, chủ đề tài phát triển dòng sản phẩm công nghệ sinh học FaJu chia sẻ.

Anh 3

Nước rửa chén bát công nghệ sinh học FaJu hương quế - sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khỏe gia đình bạn, không chứa các chất độc hại. Những điểm khác biệt của  nước rửa chén bát công nghệ sinh học FaJu so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường:

Khử tanh hiệu quả: Sản phẩm sử dụng tinh chất chanh để khử tanh, khử dễ dàng mùi cứng đầu như mùi tanh hải sản.Sau khi rửa, trên sản phẩm không sót lại mùi tanh khó chịu như hàng thị trường.

-Tiết kiệm chi phí: Sản phẩm đậm đặc, tạo nhiều bọt trong suốt. Rửa trôi nhanh chóng vết dầu mỡ két lại trên bát đĩa.

Không hại da tay: Sản phẩm không hại da tay, dưỡng da mềm mại nhờ tinh dầu dưỡng da (tinh dầu Maca, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu dừa và tinh dầu cà phê).

- Phù hợp với khí hậu Việt Nam:Sản phẩm dễ dàng cất trữ và bảo quản trong mọi điều kiện thời tiết, nhiệt độ và địa lý.

- Rửa xong không còn mùi sản phẩm trên chén đĩa.

- Đậm đặc hơn các sản phẩmcùng loại trên thị trường.

- Bổ sung tinh dầu và tinh thể làm diệt khuẩn trên đĩa chén.

DS Hà Lâm

comment Bình luận

largeer