Bí quyết giúp tăng cơ, giảm mỡ cho nam giới

Nam giới nếu muốn tăng cơ, giảm mỡ, hãy áp dụng những bí quyết dinh dưỡng hữu hiệu dưới đây:
28/02/2024 20:26

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng

Điều quan trọng trong việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng là đầy đủ protein, chất dinh dưỡng đa lượng, chất béo và carbohydrate. Protein nạc như thịt nạc, thịt gia cầm, cá, trứng,... rất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi cơ bắp. Chọn carbohydrate phức hợp bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả để cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho cơ thể.

Duy trì thói quen tập thể dục

Một chế độ luyện tập rất tốt cho quá trình tăng cơ, giảm mỡ là các bài tập tác động chủ yếu vào sức bền và sức mạnh cơ bắp. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là một hình thức tập thể dục tuyệt vời khác giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn hơn so với tập luyện ở trạng thái ổn định.

namgioi

(Ảnh minh họa: Vinmec)

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều bắt buộc khi muốn thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp và tổng hợp protein sau khi tập luyện cường độ cao. Luôn đủ nước sẽ duy trì hiệu suất trong quá trình tập luyện để tăng thêm lượng calo đốt cháy, dẫn đến một buổi tập luyện hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. Cơ thể bạn cần giấc ngủ để tăng cường sức mạnh và cơ bắp. Ngoài ra, ngủ đủ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giảm mỡ vì thiếu ngủ sẽ thúc đẩy việc tích trữ chất béo, làm gián đoạn mục tiêu giảm cân.

Điều chỉnh quá trình ăn uống phù hợp với cơ thể

Bạn nên đánh giá lại mức độ hiệu quả của thói quen mới sau mỗi hai đến bốn tuần và đừng ngại thực hiện những điều chỉnh cần thiết. Nếu chế độ ăn uống của bạn không hiệu quả, hãy thực hiện các bước nhỏ để điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện cho phù hợp với cơ thể bạn.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer