Bí quyết tạo nên lớp nền hoàn hảo cho mọi loại da

Nền là một trong những bước trang điểm quan trọng quyết định diện mạo của bạn liệu có chỉn chu và xinh đẹp hay không. Một lớp nền hoàn hảo không chỉ xuất phát từ làn da đẹp mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Nếu bạn vẫn bối rối mỗi khi xử lý lớp nền tại nhà, hãy tham khảo bài viết dưới đây.
10/12/2020 10:15

Làm sạch da mặt

Làm sạch là bước quen thuộc nhưng luôn cần thiết trong quy trình dưỡng da của bạn. Da sạch là tiền đề cho một lớp trang điểm ẩm mượt và tự nhiên. 

Trước khi makeup da cần được làm sạch

Trước khi makeup da cần được làm sạch

Bạn cần làm sạch da để loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa trên bề mặt da. Có như vậy, lớp trang điểm sẽ không bị cộm phấn. Đồng thời, điều này giúp loại bỏ những vi khuẩn trên da, hạn chế tác hại của vi khuẩn tấn công da trong các thao tác trang điểm.

Chăm sóc da kỹ lưỡng trước khi trang điểm

Nếu trang điểm khiến bạn trở nên lung linh và rạng rỡ thì chăm sóc da trước trang điểm sẽ bảo vệ da bạn khỏi những tác động từ mỹ phẩm. 

Các sản phẩm dưỡng da chứa nhiều dưỡng chất giúp cân bằng độ ẩm dưới lớp trang điểm. Các dưỡng chất này hấp thụ vào da tạo ra lớp màng bảo vệ giúp da luôn mịn màng, hạn chế tình trạng lớp nền bị khô nứt, thiếu tự nhiên. Hơn nữa, dưỡng da khi trang điểm còn có tác dụng giữ lớp nền lâu trôi suốt nhiều giờ mà không phải dặm lại phấn.`

Vì thế, trước khi mở túi trang điểm, hãy thoa một chút kem dưỡng ẩm cùng kem chống nắng hoặc kem lót lên mặt để làm lớp đệm giúp hạn chế phần nào các hóa chất từ mỹ phẩm. 

Dưỡng da trước khi trang điểm để hạn chế tác hại của mỹ phẩm

Dưỡng da trước khi trang điểm để hạn chế tác hại của mỹ phẩm

Tuy vậy, bạn nên hạn chế chồng chất nhiều lớp trang điểm trên gương mặt, gây bí da. Thay vào đó, có thể tìm kiếm những loại kem có công dụng 2 trong 1 như kem lót dưỡng ẩm hoặc chống nắng.

Chọn tone nền phù hợp

Chọn đúng loại kem nền là yếu tố quan trọng quyết định đến 80% thành công của việc trang điểm. Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Jamie Greenberg từng chia sẻ rằng: “Hãy ngừng việc sử dụng sai màu kem nền. Nhiều bạn nữ có xu hướng so sánh da mặt với da cổ, nhưng da cổ thường sáng màu hơn và da ngực tối màu hơn, vì vậy hãy so sánh da mặt với da ngực và lựa chọn lại màu kem nền để màu sắc thật hòa hợp với nhau.”

Chọn tone phấn nền trong điều kiện đủ sáng

Chọn tone phấn nền trong điều kiện đủ sáng

Để chọn đúng tone màu kem nền phù hợp với màu da mình, cách thử chính xác nhất là ở vùng da quanh cằm (vùng xương hàm). Thoa một lớp kem nền mỏng lên vùng da phía dưới cằm và quan sát cách màu da sáng lên trong những điều kiện ánh sáng khác nhau (dưới ánh đèn trắng hay ngoài trời với ánh sáng tự nhiên). Nếu màu da mới sáng hơn màu da cũ một tone hoặc màu sắc trông như tan biến vào da thì đó chính là kem nền phù hợp nhất với bạn.

Sử dụng đúng dụng cụ và kỹ thuật đánh nền

Khi thoa kem nền, hãy nhớ rằng nó cần tạo được sự mịn màng và hòa vào làn da bạn một cách hoàn hảo. Với da nhiều người, sử dụng một chiếc cọ lớn khi thoa kem nền là hoàn hảo nhưng với nhiều người, dùng tay mới là tốt nhất. Không có một quy luật nào cho việc này và bạn hãy chọn cách mà theo bạn là có ích nhất với làn da của mình.

Chỉ nên dặm nhẹ để kem nền từ từ thẩm thấu

Chỉ nên dặm nhẹ để kem nền từ từ thẩm thấu

Một trong những kỹ thuật đánh nền mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng đó là "dặm". Dù là bông mút hay cọ đi chăng nữa, khi ta dặm nhẹ, lớp nền sẽ từ từ thẩm thấu và đều màu trên da. Ngược lại việc miết quá mức sẽ khiến lớp nền không những loang lổ mất thẩm mỹ mà còn mau trôi khi gặp mồ hôi.

Chẳng hạn với Vanesa CC Cream, được thiết kế với đầu mút nấm tiện lợi, giúp cho việc đánh nền trở nên vô cùng dễ dàng ngay cả với những người mới bắt đầu làm quen với việc trang điểm. 

Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm các bước chăm sóc da mặt để da luôn đẹp rạng ngời và tươi tắn từ sâu bên trong.

Hạ Vi 

comment Bình luận

largeer