Bị viêm da cơ địa nên làm việc này thường xuyên chắc chắn sẽ "thuyên giảm"

Muốn hiểu rõ nguyên nhân và nguyên tắc điều trị bệnh viêm da cơ địa thì trước hết bạn phải biết cấu tạo của da.
05/03/2021 16:24

Dưỡng ẩm là cách điều trị quan trọng nhất cho người bị viêm da cơ địa 

Da là tuyến phòng thủ quan trọng đầu tiên để bảo vệ cơ thể con người và chống lại thế giới bên ngoài, một khi da bị tổn thương, dù bị kích thích cũng sẽ cảm thấy đau đớn, thậm chí chảy máu hoặc dễ chảy máu và các chất bên ngoài. sẽ dễ dàng chuốc họa vào thân.

Da bình thường sẽ thấy các tế bào biểu mô của da xếp chồng lên nhau gọn gàng như những viên gạch, trong các khe hở có chứa ceramides và các chất khác, có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm, nó giống như tráng xi măng giữa các viên gạch để nâng đỡ hàng rào bảo vệ da.

kem-duong-am-cho-da-1

Viêm da dị ứng là tình trạng hàng rào bảo vệ da bị phá hủy do dị ứng viêm nhiễm, đặc biệt là khi không đủ các thành phần dưỡng ẩm như filaggrin và ceramide, những viên gạch trên da vốn được xếp gọn gàng ban đầu sẽ sụp đổ. Da khô và ửng đỏ, ngứa ngáy khiến người bệnh bắt đầu gãi, sau đó vùng da bị kích ứng sẽ dần dần vào một vòng luẩn quẩn khi tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.

Vì vậy, để bảo vệ hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và duy trì độ ẩm cho da, tránh khô da và tiếp tục dưỡng ẩm và làm sạch da, có thể ngăn ngừa sự phát triển và mãn tính của bệnh viêm da cơ địa thì đây cũng là cách chăm sóc da quan trọng nhất.

Cách bôi dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da đúng cách 

Tắm cũng là một phương pháp chăm sóc da quan trọng để phòng tránh bệnh viêm da cơ địa, nên tắm mỗi ngày một lần, hoặc tắm bằng nước ấm 35 đến 37 độ trong vòng 15 đến 20 phút. Khi tắm, tránh gây kích ứng da với các vật dụng như khăn tắm, khi thoa xà phòng, nên dùng miếng bọt biển mềm và các vật dụng khác để xoa bọt trước khi xoa cơ thể thay vì chà xà phòng lên khăn tắm thô ráp. Sau đó dùng tay nhẹ nhàng thoa đều lên cơ thể.

Nên sử dụng các sản phẩm có tính axit yếu và giữ ẩm cho xà phòng. Sau khi tắm, dùng khăn mềm vỗ nhẹ lên cơ thể để lau ẩm, trong vòng ba phút sau khi tắm, bạn cần thoa sản phẩm dưỡng ẩm càng sớm càng tốt trước khi độ ẩm khô hoàn toàn. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chỉ là phương pháp chăm sóc da quan trọng nhất trong điều trị viêm da cơ địa mà còn là phương pháp điều trị cơ bản.

image3-38

Ngay cả khi không có các phương pháp điều trị khác, chỉ cần thoa các sản phẩm dưỡng ẩm thường xuyên sẽ cải thiện hầu hết các bệnh viêm da dị ứng. Các sản phẩm dưỡng ẩm có thể được phân loại thành nhũ tương, kem, thuốc mỡ...theo độ ẩm của chúng, và kết cấu có thể được lựa chọn theo mùa, loại da và địa điểm sử dụng.

Các sản phẩm dưỡng ẩm dạng nhũ tương có kết cấu mỏng và thuận tiện hơn khi sử dụng vào mùa hè; các sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem thích hợp cho mọi mùa; vào mùa đông, tùy theo tình trạng da, các sản phẩm dưỡng ẩm dạng mỡ sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm dạng lotion thì nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 20 đến 30 phút, nếu có thể thì tốt nhất nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm không có mùi thơm, không chất tạo màu,… và ít gây kích ứng. 

Chức năng của các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho người viêm da dị ứng trên thị trường là tương tự nhau, thay vì tiết kiệm các sản phẩm đắt tiền, bạn nên mua các sản phẩm dưỡng ẩm với giá hợp lý, sau đó sử dụng chúng thường xuyên (lau hơn 3-5 lần một ngày, và bạn có thể lau nó mà không cần tắm).

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer