Bình Dương khen thưởng 3 thanh niên cứu hai mẹ con người nước ngoài đuối nước

Ngày 21/6, ghi nhận hành động dũng cảm của 3 cá nhân cứu hai mẹ con người nước ngoài bị đuối nước trên sông Sài Gòn đoạn qua Công viên đi bộ Bạch Đằng, lãnh đạo UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tặng giấy khen và thưởng 5 triệu đồng tiền mặt cho 3 cá nhân này.
21/06/2023 17:20

Những cá nhân được khen thưởng, gồm: Nguyễn Văn Hảo (quê Lâm Đồng), Âu Văn Tuấn (quê An Giang) và Nguyễn Anh Dủ (quê Phú Yên). 

Lãnh đạo UBND thành phố Thủ Dầu Một đánh giá, hành động của 3 thanh niên đã kịp thời giúp bảo vệ an toàn được cho 2 nạn nhân đuối nước, ngăn hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

Lãnh đạo UBND thành phố Thủ Dầu Một tặng giấy khen cho 3 thanh niên dũng cảm. Ảnh: VOV

Lãnh đạo UBND thành phố Thủ Dầu Một tặng giấy khen cho 3 thanh niên dũng cảm. Ảnh: VOV

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 20/6, bé gái khoảng 8 tuổi cùng mẹ là người nước ngoài chơi ở mé sông Sài Gòn đoạn qua Công viên đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một) thì bị trượt xuống sông. Người mẹ nhảy xuống sông cứu con nhưng không thể tiếp cận để đưa bé lên bờ.

Thấy vậy, anh Hảo đã nhảy xuống ôm được cháu bé nhưng do đuối sức không thể bơi vào bờ. Lúc này, mẹ bé thì bám vào đám lục bình trôi theo dòng nước.

Thời điểm này, anh Tuấn và anh Dủ nhảy xuống ứng cứu. Ở trên bờ, người dân cũng thả dây xuống để 3 thanh niên đưa hai mẹ con người nước ngoài lên bờ an toàn.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer