Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6: Cô giáo 10X lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện cho cộng đồng

Bắt đầu hiến máu tình nguyện từ năm 18 tuổi, cô giáo mầm non Lê Thị Thu Phương (sinh năm 2003) ở Nam Định - Đội trưởng CLB Thanh niên Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã không ít lần trao tặng những giọt máu quý giá để góp phần hồi sinh sự sống cho những bệnh nhân cần máu.
14/06/2023 15:37

Là một giáo viên mầm non trẻ tuổi nhưng Lê Thị Thu Phương với tấm lòng nhân ái luôn khao khát lan tỏa tình yêu và ý nghĩa của việc hiến máu đến mọi người.

Hồi tưởng lại tháng ngày hiến máu đầu tiên của bản thân vào năm 18 tuổi, Thu Phương luôn có một cảm giác hạnh phúc khó tả: "Mình cảm thấy hiến máu có một ý nghĩa to lớn, mặc dù trải qua lần đầu còn có một chút sợ hãi, nhưng sau vài lần tham gia hiến máu, cảm giác sợ hãi đã biến mất mà thay vào đó là niềm tự hào. Mỗi lần tham gia hiến máu, mình luôn mong muốn thời gian trôi nhanh 1 chút để đủ thời gian cho lần hiến máu tiếp theo".

Lê Thị Thu Phương - Đội trưởng CLB Thanh niên Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

Lê Thị Thu Phương - Đội trưởng CLB Thanh niên Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

Cơ duyên lớn nhất đưa Thu Phương đến với hiến máu tình nguyện chính là quãng thời gian trở thành tình nguyện viên của Hội Thanh niên vận động hiếu máu Hà Nội. Tại đây, Phương được tiếp xúc với nhiều bệnh nhân là các em nhỏ đang hằng ngày chờ đợi những giọt máu nhân đạo. Tự nhủ, bản thân có sức khỏe, có thể san sẻ, giúp đỡ các em dù là một phần nhỏ, do đó, cứ mỗi lần có chương trình hiến máu là Phương lại tham gia không thiếu một sự kiện nào. Vừa hiến máu, vừa đi vận động mọi người hiến máu đã trở thành niềm vui, niềm động viên Phương mỗi ngày sống thật khỏe mạnh để giúp sức cho những hoàn cảnh kém may mắn.

Lê Thị Thu Phương cùng các bạn tình nguyện viên trong Ngày hội hiến máu

Lê Thị Thu Phương cùng các bạn tình nguyện viên trong Ngày hội hiến máu

Nhằm lan tỏa ý nghĩa cao đẹp nhân văn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Lê Thị Thu Phương luôn tích cực vận động người dân hiến máu. Phương thường đi vận động tại nhiều nơi như công viên, trường học, công ty... Bên cạnh đó, Phương còn tích cực tham gia nhiều chương trình về hiến máu như Hành trình đỏ Hà Nội - Thái nguyên; Tham gia tổ chức điểm hiến máu,...

Khi hỏi về những khó khăn trong quá trình vận động hiến máu, Thu Phương vui vẻ chia sẻ: "Hầu như tôi không gặp khó khăn gì nhiều, hiện nay, đa số mọi người đều ý thức được lợi ích của việc hiến máu và đều tham gia hiến máu thường xuyên. Do đó, khi mình vận động, mọi người đều vui vẻ và số lượng tham gia cũng khá đông".

Tâm sự về kỉ niệm ấn tượng nhất trong quá trình tham gia vận động hiến máu, Thu Phương bồi hồi nhớ lại: "Tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp trong quá trình tham gia vận động hiến máu, nhưng vui nhất là được làm quen với chị Hương - cũng là giáo viên mầm non. Chị Hương đã tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu hơn 40 lần. Và cứ đủ ngày chị ấy và các anh chị trong đoàn lại đi xe từ Hưng Yên đến Hà Nội để hiến máu. Từ đó đến nay, hai chị em mình vẫn giữ liên lạc và cùng nhau đi hiến máu".

Lê Thị Thu Phương quan tâm, động viên những người tham gia hiến máu

Lê Thị Thu Phương quan tâm, động viên những người tham gia hiến máu

Trong hành trình tham gia hiến máu, vận động hiến máu của mình, từng là một tình nguyện viên nhiệt huyết đến nay đã trở thành Đội trưởng CLB Thanh niên Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Thu Phương luôn mong muốn sẽ có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện hơn nữa để có thể góp một phần công sức nhỏ bé vào hành trình tìm lại sự sống cho người bệnh. 

Hy vọng rằng, với vai trò là một giáo viên mầm non, một người Đội trưởng của CLB Thanh niên Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, Thu Phương luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, lan tỏa những giá trị tốt đẹp để tiếp thêm động lực cho những tấm lòng nhân ái giúp bệnh viện và bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị.

Thu Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer