Bình Dương: TP. Thủ Dầu Một triển khai kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2024

Sáng ngày 14/3, tại hội trường UBND TP. Thủ Dầu Một, đã diễn ra hội nghị triển khai chỉ thị hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh và phân bổ chỉ tiêu hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố năm 2024.
14/03/2024 14:29

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của ông Trần Bảo Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban HMTN TP. Thủ Dầu Một. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thành phố là thành viên Ban chỉ đạo HMTN thành phố và lãnh đạo các phường là trưởng ban chỉ đạo HMTN phường.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ban chỉ đạo HMTN thành phố đã triển khai chỉ thị số 02 của UBND tỉnh Bình Dương về việc tăng cường công tác vận động HMTN năm 2024. Theo đó, TP. Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu tiếp nhận 3.450 đơn vị máu trong năm nay.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo HMTN thành phố đã phân bổ cụ thể đến các ban ngành đoàn thể thành phố và 14 phường. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo HMTN thành phố đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động tham gia phong trào HMTN, hiến mô, hiến tạng, hiến xác năm 2024 của thành phố.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các phường sẽ tập trung tuyên truyền, triển khai sâu rộng về ý nghĩa, mục đích của việc tham gia HMTN, hiến mô – tạng, hiến xác đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong các công ty, xí nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tổ chức các hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên vào phong trào HMTN.

Ông Trần Bảo Lâm – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban HMTN TP. Thủ Dầu Một phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban HMTN TP. Thủ Dầu Một phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban HMTN TP. Thủ Dầu Một đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc HMTN. Đây là hoạt động nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Ông Lâm đề nghị các ban ngành đoàn thể, các phường cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa của việc HMTN. Đồng thời, cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia hiến máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu.

Với sự quyết tâm của các cấp, ngành và sự đồng lòng của người dân,TP.Thủ Dầu Một tin tưởng sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu HMTN được giao trong năm 2024.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer