Bình Dương: UBND phường Phú Tân “quên” trả lời nghi vấn xe hút rác đường đổ trộm trong KTĐC Tân Vĩnh Hiệp

Sau phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, UBND phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng Ban quản lý KTĐC Tân Vĩnh Hiệp trong Khu liên hợp thuộc Tổng công ty Becamex chấn chỉnh tình trạng đổ rác trộm và đốt rác, nhưng UBND phường “quên” trả lời phản ánh của phóng viên về nghi vấn hai xe hút rác đường đổ trộm trong KTĐC.
16/12/2022 17:11

Theo công văn CV 190/UBND kí ngày 14/12/2022 do bà Phạm Thị Giá - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tân cho biết, hiện tại hạ tầng xung quanh thửa đất số 4, tờ bản đồ số 104 KTĐC Tân Vĩnh Hiệp thuộc phường Phú Tân do Tổng công ty Becamex quản lý và đang thi công để hoàn thiện các hạng mục còn lại. Nơi  đây chỉ tập kết bãi đất tạm phục vụ cho các công trình đang thi công trong Khu liên hợp, khu đất này không phải là nơi tập kết rác thải mà do người dân đổ rác trộm trên thửa đất trên.

Lực lượng chức năng phường Phú Tân phối hợp bắt quả tang xe tải đổ rác trộm

Lực lượng chức năng phường Phú Tân phối hợp bắt quả tang xe tải đổ rác trộm

Từ phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, UBND phường Phú Tân phối hợp cùng Ban quản lý KTĐC Tân Vĩnh Hiệp tuần tra, chấn chỉnh tình trạng đổ rác trộm trong KTĐC. Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 12-12, Công an phường Phú Tân nhận được tin báo của lực lượng bảo vệ Becamex phát hiện xe tải biển số 47C-138.69 đang đổ rác thải tại bãi đất trống trên đường D2A, trong KTĐC. Ngay sau đó, Công an phường Phú Tân đã phối hợp các lực lượng đến hiện trường tạm giữ phương tiện, tang vật và lập biên bản người vi phạm, sau đó mời về trụ sở công an để làm việc. Qua làm việc, ông Đ.H.H. (tài xế, 40 tuổi, quê Vĩnh Long) đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Người này khai, trước đó cùng ngày, một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) thuê chở nhiều bao tải chứa mút xốp vụn với giá 300.000 đồng từ một bãi đất ở phường Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên đến nơi đổ thải (do ông H. tự quyết). Khi đến đoạn đường D2A, phường Phú Tân thấy không có người, ông H. đã lái xe tải chở rác thải vào bãi đất trống rồi đổ trộm thì bị phát hiện.

Nhiều bao tải chứa mút xốp được xếp vào loại rác thải công nghiệp

Nhiều bao tải chứa mút xốp được xếp vào loại rác thải công nghiệp

Hiện tại, các con đường vào thửa đất số 4, tờ bản đồ số 104 KTĐC Tân Vĩnh Hiệp thuộc phường Phú Tân đã được Ban quản lý trong Khu liên hợp cho rào chắn tường tôn chấn chỉnh tình trạng đổ rác thải.

Cũng theo CV 190/UBND phường Phú Tân cho biết; Các cành cây, lá cây sau khi được cắt tỉa Đội cây xanh Ban quản lý Phát triển Khu liên hợp sẽ tiến hành Thu gom về nơi tập kết, tuyệt đối không đốt rác gây ảnh hưởng môi trường. Ban quản lý  Khu liên hợp sẽ tăng cường công tác quản lý, phối hợp với địa phương vận động người dân đổ rác sinh hoạt đúng nơi quy định và không tự ý đốt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Các đường vào thửa đất nơi đổ rác đã được BQL dựng hàng rào bằng các tấm  tôn

Các đường vào thửa đất nơi đổ rác đã được BQL dựng hàng rào bằng các tấm tôn

Trong Công văn 190/ UBND của UBND phường Phú Tân “quên” trả lời nghi vấn hai xe hút rác đường  BKS: 61C-12081, BKS: 61C-17234 dán Logo Becamex  đổ rác tại thửa đất trên, Phóng viên  ghi thực tế tại bãi rác vào ngày 26-29/11/2022.

Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng ghi nhận những thay đổi tích cực mà UBND phường Phú Tân quyết liệt chấn chỉnh tình trạng đổ rác và đốt rác trong KTĐC thuộc quản lý của phường, đồng thời cũng đề nghị UBND phường Phú Tân thông tin chi tiết hơn về nghi vấn hai xe hút rác đường đổ trộm tại thửa đất trên mà Phóng viên đã phản ánh.

Hai xe hút rác đường nghi vấn đổ rác trộm trên thửa đất số 4, tờ bản đồ số 104 KTĐC Tân Vĩnh Hiệp

Hai xe hút rác đường nghi vấn đổ rác trộm trên thửa đất số 4, tờ bản đồ số 104 KTĐC Tân Vĩnh Hiệp

Đức Tường

comment Bình luận

largeer