Bình Phước có 6 người tử vong do bị chó dại cắn

Ngày 30/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đang tiếp tục tiêm vaccine phòng dại sau khi có nhiều trường hợp tử vong do bị chó dại cắn.
30/11/2023 15:08

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Bình Phước xuất hiện 5 ổ dịch bệnh dại trên đàn chó, mèo tại 5 xã.

Trong khoảng thời gian này, toàn tỉnh Bình Phước có hơn 1.000 người bị chó, mèo cắn phải đến các cơ sở y tế điều trị dự phòng, trong đó 6 người đã tử vong do bị chó dại cắn, ngành chức năng đã tiêu hủy 11 con chó dại.

Các trường hợp tử vong đều do chủ quan, không đi tiêm ngừa. Một số người dùng thuốc nam để điều trị khi bị chó cắn. Đặc biệt có trường hợp là trẻ em bị chó cắn đã không nói với gia đình, dẫn đến hậu quả đau lòng.

Ảnh: Báo Bình Phước

Ảnh: Báo Bình Phước

Trước thực tế này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước đã phối hợp UBND cấp huyện tổ chức tiêm phòng đợt 1 trong tháng 5 và 6, các tháng còn lại tổ chức tiêm phòng bổ sung, phát sinh mới.

Kết quả, đã tiêm phòng bệnh dại cho 34.761 con chó (tỷ lệ tiêm phòng đạt khoảng 36%), trong đó, tiêm miễn phí cho đàn chó nuôi tại các hộ đồng bào dân tộc thiểu số với 31.502 liều, còn lại các hộ nuôi chó phải tự chi trả phí vaccine, tiền công tiêm.

Để hạn chế bệnh dại, thời gian tới, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bình Phước sẽ tiếp tục rà soát, thống kê đàn chó, mèo và tổ chức tiêm phòng bệnh dại; triển khai lực lượng bắt chó thả rông, chó không đeo rọ mõm, xử lý theo quy định. Đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chủ động tiêm phòng cho chó, mèo tại các cơ sở thú y tư nhân.

Theo Báo Bình Phước

comment Bình luận

largeer