Bình Phước dừng hoạt động làm đẹp, karaoke, massage... ở khu vực có dịch cấp độ 4

Từ ngày 17/3, cơ sở làm đẹp, hát cho nhau nghe, karaoke, massage, bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet ở Bình Phước thuộc khu vực có dịch cấp độ 4 phải dừng hoạt động.
17/03/2022 15:48

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn 569/UBND-KGVX điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong Kế hoạch 42/KH-UBND về triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 17/3/2022.

52

Các dịch vụ kinh doanh không cần thiết như bar, vũ trường, karaoke, làm đẹp phải đóng cửa ở khu vực cấp độ 4

Trong đó, tại khu vực có dịch COVID-19 cấp độ 4, các hoạt động ngoài trời nếu đảm bảo điều kiện (về độ phủ vắc xin, không gian hoạt động...) thì số người tham dự không quá 200 người; nếu không đảm bảo điều kiện thì số người tham dự không quá 50 người. Việc tổ chức các hoạt động hiếu, hỉ phải có sự giám sát của chính quyền cấp cơ sở. 

Các sự kiện/hoạt động quan trọng cần thiết phải tổ chức ở địa bàn có dịch ở cấp độ 4, UBND tỉnh xem xét, quyết định cụ thể về điều kiện, số lượng người tham dự.

Cũng theo Công văn 569, với các hoạt động dịch vụ khác thì tại khu vực cấp 1, cơ sở làm đẹp, hát cho nhau nghe, cơ sở làm tóc hoạt động không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet hoạt động bình thường. 

Ở khu vực cấp 2, cơ sở làm đẹp, làm tóc được hoạt động nhưng không quá 8 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, Internet hoạt động không quá 80% công suất. 

Khu vực cấp 3, cơ sở làm tóc được hoạt động nhưng không quá 3 người trong cùng một thời điểm. Cơ sở làm đẹp, hát cho nhau nghe, cơ sở karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet hoạt động không quá 40% công suất. 

Riêng khu vực cấp 4 sẽ dừng các hoạt động này.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, tính đến 18 giờ ngày 16-3, toàn tỉnh Bình Phước có 93.171 ca F0, 70.707 ca xuất viện, 22.187 ca đang theo dõi, điều trị và 242 người tử vong vì COVID-19.

Theo NLĐ

comment Bình luận

largeer