Bình Phước tổ chức họp báo Diễn đàn kết nối doanh nghiệp: Cơ hội thúc đẩy đầu tư và phát triển

Sáng ngày 29/2, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam - EuroCham, Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam tổ chức họp báo Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham tỉnh Bình Phước năm 2024. Theo đó, sự kiện sẽ được tổ chức ngày 12/3 tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh.
29/02/2024 16:16

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: "Bình Phước sở hữu vị trí địa lý hết sức thuận lợi, cùng nhiều chính sách mở, ưu đãi và môi trường đầu tư thông thoáng. Nhờ vậy, tỉnh đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, quy mô nền kinh tế Bình Phước so với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vẫn còn khá khiêm tốn, đặc biệt là hoạt động thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương".

Ông Huỳnh Anh Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi họp báo

Ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi họp báo

Diễn đàn năm nay được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội to lớn cho Bình Phước, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước; giúp nhà đầu tư tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, các dự án nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu - EuroCham, có uy tín và tiềm lực về tài chính, công nghệ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp số tại tỉnh Bình Phước.

Cũng tại buổi họp báo, ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham, Phó Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: EuroCham coi trọng những tác động tích cực của nguồn vốn FDI đến sự phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung; diễn đàn là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp châu Âu và tỉnh Bình Phước; sự hợp tác này có thể mang tính chuyển đổi, dẫn đến một bước nhảy vọt về năng lực công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, tạo ra nhiều việc làm và củng cố vị thế của Bình Phước trong chuỗi giá trị toàn cầu; EuroCham cam kết ủng hộ phong trào chuyển đổi xanh và nhận thức được tầm quan trọng của tính bền vững trong tăng trưởng kinh tế.

Ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham, Phó Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại buổi họp báo

Ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham, Phó Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại buổi họp báo

Ông Fluit cũng cho biết thêm, EuroCham sẽ tập hợp những chuyên môn đáng giá từ các tiểu ban ngành nghề của mình để phục vụ cho diễn đàn. Diễn đàn sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thông tin quý báu về bối cảnh kinh tế vùng, các dự án phát triển sắp tới và tiềm năng tăng trưởng tại Bình Phước.

Thay mặt EuroCham, ông Fluit bày tỏ lòng cảm kích đến lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước vì sự hợp tác và ủng hộ nhiệt tình trong việc tổ chức diễn đàn. Ông Fluit kêu gọi các đại biểu tham dự diễn đàn để cùng chung tay xây dựng một hệ sinh thái thịnh vượng nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của Bình Phước.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham tỉnh Bình Phước năm 2024 là sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chúng tôi tin tưởng rằng diễn đàn sẽ thành công tốt đẹp và mang lại hiệu quả tích cực trong công tác thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh.

Với sự tham gia của các đại biểu uy tín, các chuyên gia đầu ngành và các doanh nghiệp tiềm năng, diễn đàn hứa hẹn sẽ tạo nên một môi trường kết nối hiệu quả, thúc đẩy hợp tác và đầu tư cho sự phát triển của tỉnh Bình Phước trong tương lai.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer