Hà Nội thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú
Mục tiêu nhằm đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập, từ đó đề xuất và xây dựng các kế hoạch, giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân.
Việc đánh giá được thực hiện tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố và 30 Trung tâm Y tế (TTYT) quận, huyện, thị xã. Nhóm đối tượng được lựa chọn khảo sát là người bệnh nội trú hoặc người chăm sóc người bệnh từ 18 tuổi trở lên; người bệnh ngoại trú sau khi đã cơ bản hoàn thành quy trình khám bệnh, đang chờ thanh toán hoặc chờ nhận thuốc hoặc nhận thẻ BHYT. Với dịch vụ tiêm chủng mở rộng thì đối tượng khảo sát là phụ nữ mang thai đi tiêm phòng và người đưa trẻ đi tiêm chủng mở rộng đã sử dụng xong dịch vụ.

Các đơn vị y tế đã có nhiều đổi mới để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
Có 05 nhóm tiêu chí để khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú, đó là: khả năng tiếp cận; sự minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.
Việc xác định chỉ số hài lòng dựa vào chỉ số hài lòng chung của đơn vị; chỉ số hài lòng nội trú của đơn vị (với bệnh viện); chỉ số hài lòng ngoại trú của đơn vị (bệnh viện và TTYT).
Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tại đơn vị được thực hiện định kỳ tối thiểu 3 tháng/lần và khi cần. Qua kết quả khảo sát của từng quý, từng đơn vị nghiên cứu đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, so sánh hiệu quả và điều chỉnh với những lần đánh giá kế tiếp nhằm nâng cao sự hài lòng toàn diện của người bệnh cũng như chất lượng dịch vụ y tế công.
Vào quý 3 của năm 2023, Sở Y tế đã công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh cho thấy, đối với khối bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú là 96,96%, người bệnh ngoại trú là 95,97%.
Khối các TTYT có tỷ lệ hài lòng chung là 94,23% với nhiều góp ý được bổ sung thêm thuốc, xét nghiệm và các trang thiết bị, thiếu bác sĩ chuyên khoa.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm -
Long Châu hợp tác cùng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia chủ động tiên phong tiến hành “kiểm tra kép vì sức khỏe người dân và khách hàng”
Trước thực trạng thuốc giả, thực phẩm chức năng giả làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hệ thống nhà thuốc Long Châu chủ động tiên phong ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế).June 25 at 5:09 pm