Bình Thuận yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố ven biển chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Thuận vừa có thông báo khẩn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.
07/11/2023 10:07

Cụ thể, theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 6 - 7/11/2023, vịnh Bắc Bộ có gió cấp 5-6, giật cấp 7; Bắc biển Đông gió cấp 6, giật cấp 8; khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Ảnh minh họa: Tài nguyên và Môi trường

Ảnh minh họa: Tài nguyên và Môi trường

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Mặt khác, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cũng đề nghị Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền vùng ven biển, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động ứng phó, phòng tránh.

Trần Huy

comment Bình luận

largeer