Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá

Ngày 19/11, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá.
20/11/2020 09:16
thuan

Hội nghị có dự tham gia của đại diện lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế; các phóng viên, biên tập viên báo, đài Trung ương và địa phương.

Chia sẻ kinh nghiệm và kết quả trong công tác truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Bộ TT&TT, TS Võ Thanh Lâm, Chánh Thanh tra Bộ cho biết, trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã cụ thể hóa, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực nhận thức, đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Trên cơ sở đó, các cơ quan thông tin, báo chí trong toàn quốc đã vào cuộc một cách nghiêm túc và hiệu quả.

Tại hội nghị, học viên được trang bị, cung cấp các thông tin liên quan đến phòng, chống thuốc lá như, tình hình thực hiện Luật Phòng chống thuốc lá; những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong công tác truyền thông về phòng chống thuốc lá; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng chống thuốc lá; chiến lược của ngành công nghiệp thuốc lá về thuốc lá điện tử…

Thông qua hội nghị, các phóng viên báo, đài tăng cường hơn nữa sự hiểu biết của về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường sự phối hợp chia sẻ thông tin giữa các cơ quan thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và cơ quan báo chí. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về tác hại của thuốc lá và những hiểu biết cơ bản về phòng chống tác hại của thuốc lá; giảm thiểu, hạn chế việc sử dụng thuốc lá, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cả cộng đồng.

comment Bình luận

largeer