Bộ Y tế bổ nhiệm Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế

Ngày 21/12/2023 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế. Đồng chí Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế dự và trao quyết định tại buổi lễ.
22/12/2023 08:43

Tham dự buổi lễ có đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Y tế cùng toàn thể Đảng ủy, lãnh đạo, viên chức, người lao động Viện Chiến lược và Chính sách y tế.

21.12.2023 BT trao 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao quyết định

Theo đó, tại Quyết định số 4472/QĐ-BYT ngày 09/12/2023 Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Khánh Phương, Tiến sỹ Y tế công cộng, Dược sỹ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế giữ chức vụ Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày 07/12/2023. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng các đại biểu chúc mừng tân Viện trưởng Nguyễn Khánh Phương

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã được kiện toàn chức vụ Viện trưởng; chúc mừng cá nhân đồng chí Nguyễn Khánh Phương đã được tín nhiệm cao giữ chức vụ Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế.

“Tôi chúc mừng đồng chí Nguyễn Khánh Phương được sự tín nhiệm giới thiệu của Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, sau thời gian thực hiện quy trình theo quy định đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng”, Bộ trưởng phát biểu.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu

Viện Chiến lược và Chính sách Y tế là đơn vị có chức năng nghiên cứu cung cấp bằng chứng và tham mưu tư vấn cho Bộ Y tế trong xây dựng chính sách của ngành Y tế. Viện là một trong 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ Y tế. Trong nhiều năm qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Viện đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ và đã có những đóng góp có ý nghĩa thiết thực, quan trọng trong xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật của ngành Y tế trên nhiều lĩnh vực của hệ thống y tế.

“Kết quả hoạt động của Viện đóng góp trực tiếp vào chất lượng, hiệu quả các chính sách của ngành Y tế”, Bộ trưởng trưởng đánh giá.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đề nghị cá nhân đồng chí Nguyễn Khánh Phương và Viện Chiến lược và Chính sách y tế tiếp tục đoàn kết, kế thừa kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ với các các đơn vị thuộc/trực thuộc Bộ Y tế và các cơ quan tham gia xây dựng chính sách pháp luật y tế; tham mưu tư vấn chính sách theo nhiều hình thức, nhiều kênh khác nhau để chuyển tải hiệu quả các bằng chứng khoa học vào quá trình xây dựng chính sách y tế; đồng thời phải quản lý, giám sát để đảm bảo các đề tài nhiệm vụ nghiên cứu đạt chuẩn mực cao về chất lượng nghiên cứu… phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Empty

Tân Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế Nguyễn Khánh Phương phát biểu

Phát biểu nhận nhiệm vụ và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ  Y tế Đào Hồng Lan, tân Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế Nguyễn Khánh Phương trân trọng cảm ơn Đảng ủy Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế, ban lãnh đạo Viện, lãnh đạo các khoa/phòng cùng toàn thể viên chức, người lao động trong Viện đã tin tưởng ủng hộ và tín nhiệm đối với cá nhân đồng chí. Có được sự ủng hộ trên vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm lớn đối với đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Khánh Phương mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế; sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo các đơn vị, các đồng nghiệp trong và ngoài Viện; hứa sẽ dành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Empty

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho đồng chí nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế Trần Thị Mai Oanh

“Vinh dự nhận nhiệm vụ mới, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện những ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ rất sâu sắc, cụ thể của đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Để xứng đáng với sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo Bộ Y tế, sự tín nhiệm của tập thể cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể viên chức người lao động của Viện, tôi nguyện cố gắng hết sức để tiếp tục duy trì phát huy thế mạnh của Viện, thực hiện tốt chức năng cung cấp bằng chứng, tham mưu cho Bộ Y tế trong lĩnh vực xây dựng chính sách, tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên sâu, tâm huyết gắn bó đoàn kết chung sức xây dựng Viện tiếp tục phát triển và có nhiều đóng góp hơn nữa trong xây dựng chính sách của ngành Y tế”, tân Viện trưởng Nguyễn Khánh Phương phát biểu.

Empty

Đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế chúc mừng đồng chí Trần Thị Mai Oanh và tân Viện trưởng Nguyễn Khánh Phương

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng đồng chí nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế Trần Thị Mai Oanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhận quyết định nghỉ hưu. Bộ trưởng Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của đồng chí Trần Thị Mai Oanh cho ngành Y tế và đề nghị với kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, đồng chí sẽ tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Bộ Y tế nói chung và đặc biệt là Viện Chiến lược và Chính sách y tế riêng.

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Trần Thị Mai Oanh, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng đã trao tặng Bằng khen và “Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân” cho đồng chí Trần Thị Mai Oanh có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer