Bộ Y tế làm việc tại Nghệ An về việc kiểm tra, đánh giá, triển khai thực hiện xếp hạng đơn vị sự nghiệp y tế

Ngày 5/11, đoàn công tác Bộ Y tế do TS. Trần Viết Hùng - Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế Nghệ An cùng lãnh đạo các Bênh viện, phòng, ban liên quan tại địa phương.
06/11/2020 20:20

Thực hiện Công văn số 5665/BYT-TCCB ngày 19/10/2020 của Bộ Y tế về việc kiểm tra, đánh giá, triển khai thực hiện xếp hạng đơn vị sự nghiệp y tế và khảo sát, lấy ý kiến xây dựng Thông tư bổ sung sửa đổi Thông tư số 23/2005/TT-BYT ngày 25 tháng 8 năm 2005 hướng dẫn xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế. Đoàn công tác Bộ Y tế đã nghe báo cáo của Sở Y tế về kết quả thực hiện Thông tư số 23/2005/TT- BYT, theo đó UBND tỉnh Nghệ An quyết định công nhận xếp hạng cho các đơn vị sự nghiệp thuộc ngành y tế dựa trên kết quả thẩm định của Sở Y tế và Sở Nội vụ. Thông tư số 23/2005/TT-BYT còn có những vướng mắc như chưa quy định tiêu chuẩn, bảng điểm xếp hạng cụ thể cho các đơn vị sự nghiệp y tế công lập gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Kiểm nghiệp Thuốc - Mỹ Phẩm - Thực Phẩm; Trung tâm Giám định Y khoa; Trung tâm Pháp y; Trung tâm Y tế tuyến huyện đa chức năng. Để phù hợp với công tác xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế, Sở Y tế Nghệ An kiến nghị Bộ Y tế xem xét sửa đổi với các nội dung: Phạm vi điều chỉnh bao gồm cả các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh tư nhân, các Trung tâm tuyến tỉnh và tuyến huyện; Sửa đổi một số tiêu chuẩn để phù hợp với thực trạng của địa phương.

syt1

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo và trưng cầu ý kiến về một số định hướng sửa đổi, TS Trần Viết Hùng - Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế mong muốn tiếp tục hỗ trợ cho ngành Y tế tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển. Đồng thời phối hợp với Bộ Y tế để triền khai tốt các quy định đảm bảo quyền lợi cho các đơn vị cũng như cho cán bộ viên chức của ngành Y.

syt

Phó giám đốc Sở y tế Nghệ An Trần Minh Tuệ báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện Thông tư số 23/2005/TT- BYT

Cùng ngày, đoàn công tác Bộ Y tế đã chia 4 đoàn làm việc với các Trung tâm và Bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An để trưng cầu ý kiến về một số định hướng sửa đổi Thông tư 23/2005/TT-BYT./.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer