Bốn mẹo hay cho làn da đẹp

Để có làn da đẹp, thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng. Hãy tham khảo ngay 4 thực phẩm dưới đây để cải thiện làn da của bạn.
02/05/2023 18:46

Nghệ

Nghệ có thể được sử dụng trong các món ăn, sinh tố và các loại đồ uống khác để giúp chống viêm và cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da.

Bột nghệ có khả năng loại bỏ các đốm đen quanh mắt và làm sáng làn da. Củ nghệ cũng có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá và mụn nang.

Quả cam

Cam có đầy đủ các thành phần giúp cải thiện làn da của bạn. Cam rất giàu vitamin C, cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời sản xuất và duy trì collagen, giúp cải thiện cấu trúc bên dưới và vẻ ngoài đầy đặn cho da.

Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa trong cam giúp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Ảnh: Dermaster Việt Nam

Ảnh: Dermaster Việt Nam

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C và là loại trái cây bổ dưỡng để thêm vào chế độ ăn giúp cải thiện da. Chất chống ôxy hóa trong các loại trái cây như dâu tây giúp tạo collagen và độ đàn hồi, đồng thời bảo vệ chống lại tia UV.

Bên cạnh đó, dâu tây giúp giảm nhờn lỗ chân lông. Loại quả này còn có tác dụng chống lão hóa giúp làn da của bạn luôn sáng và mịn màng trẻ trung.

Nước ép cần tây

Nghiên cứu gần đây cho thấy nước ép cần tây là một thức uống chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Do đó, nó có thể cải thiện làn da sáng hơn.

Ngoài ra, nước ép cần tây có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Nó rất giàu chất chống ôxy hóa, khoáng chất, enzyme và dinh dưỡng thực vật, bao gồm apigenin, luteolin, axit ferulic và vitamin K giúp hydrat hóa làn da của bạn và loại bỏ độc tố.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer