Bỏng ngô - Món ăn nhẹ tốt nhất để giảm cân

Điều quan trọng nhất khi cố gắng giảm cân là quản lý lượng calo của bạn. Vì vậy, bạn cần chọn một cái gì đó ít calo nhưng no. Bỏng ngô là một trong những mặt hàng thực phẩm hoàn toàn phù hợp với tiêu chí này. Ít calo, lành mạnh và giàu chất xơ, bỏng ngô là món ăn vặt tốt nhất cho những người đang cố gắng giảm kg. Điều này rất tốt cho những người theo chế độ ăn kiêng ít carb.
11/02/2022 16:55

Cách ăn bỏng ngô đúng cách

Bỏng ngô chắc chắn là tốt cho sức khỏe, nhưng bạn cần cẩn thận khi thêm nó vào kế hoạch ăn kiêng giảm cân của mình. Cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, ăn quá nhiều bỏng ngô trong một lần có thể phá hỏng kế hoạch ăn kiêng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về cách chế biến bắp rang bơ. Những món được phục vụ trong các nhà hàng và quán xá chứa nhiều bơ và muối, hai thành phần nên được tiêu thụ hạn chế khi một người đang cố gắng giảm cân. Khi cố gắng giảm kg, người ta nên ăn bắp rang bơ, chứ không phải loại bơ bị ướt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thành phần dinh dưỡng của bỏng ngô

Một cốc bắp rang bơ chỉ có 30 calo. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác như protein, folate, niacin, riboflavin, thiamin, Vitamin B, A, E và K.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Antioxidants cho thấy rằng bỏng ngô chứa nhiều polyphenol, một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm. 75 gram bắp rang bơ có chứa tới 300 mg polyphenol.

Các lợi ích khác của việc ăn bỏng ngô

Những món ăn nhẹ và xốp không chỉ tốt cho những người đang cố gắng giảm kg. Vì nó chứa một số chất dinh dưỡng lành mạnh, bỏng ngô có nhiều lợi ích cho sức khỏe và biến nó thành một phần của thói quen ăn vặt thường xuyên của bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh. Dưới đây là cách bỏng ngô có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Nó có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Nó có thể giúp kiểm soát đường tiêu hóa của bạn và ngăn ngừa táo bón.

Nó thân thiện với bệnh nhân tiểu đường và có thể quản lý lượng đường trong máu của bạn.

Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nó có thể tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer