Những mẹo tốt cho tiêu hóa những ngày đầu năm

Tết đến cùng với nhiều nguồn thực phẩm đa dạng tác động đến thói quen ăn uống, có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy, táo bón. Hãy áp dụng những mẹo dưới đây để tốt cho tiêu hóa những ngày đầu năm.
05/02/2022 08:33

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Thực phẩm giàu chất xơ gồm trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt, giúp di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa nhanh chóng hơn. 

Những thực phẩm này giúp ngăn ngừa táo bón, cung cấp vi khuẩn đường ruột và giúp giảm cân. Thịt, đặc biệt là thịt đỏ, khó tiêu hóa nên ăn một cách hạn chế. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giữ đủ nước

Uống đủ nước và các loại thức uống khác như nước trái cây có thể ngăn ngừa táo bón và giữ cho thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hóa.

Uống men vi sinh

Probiotics là vi khuẩn có lợi giúp khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn trong cơ thể bằng cách giảm sự phát triển của vi khuẩn có hại trong đường ruột. 

Các loại thực phẩm giàu probiotics như sữa chua tự nhiên, dưa cải bắp,...

Đảm bảo chế độ ăn uống bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ và giàu prebiotic để cung cấp men vi sinh, cũng như các vi khuẩn lành mạnh.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và góp phần gây ra các triệu chứng như ợ chua và đầy hơi.

 Để giảm mức độ căng thẳng, có thể tập các bài tập thở sâu và yoga. 

Một vài lần hít thở sâu đơn giản trước khi ăn cũng có thể hữu ích. Ngủ đủ giấc mỗi đêm cũng rất quan trọng để giảm căng thẳng và hỗ trợ tiêu hóa.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer