Bữa sáng lớn và bữa tối nhỏ có phải là bí quyết để giảm cân?

Rất nhiều nỗ lực để lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày khi cố gắng giảm kg. Ngay từ thức ăn bạn bày trên đĩa đến thời điểm, tất cả những điều này đóng một vai trò quan trọng khi chúng ta nói về việc giảm cân. Một yếu tố khác cần được xem xét trong bối cảnh này là số lượng thức ăn bạn nên có vào một thời điểm cụ thể trong ngày.
18/03/2022 16:37

Tầm quan trọng của việc ăn sáng ngon

Bữa sáng đã nhiều lần được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau 8 đến 10 giờ nhịn ăn qua đêm, bữa sáng lành mạnh và thịnh soạn vào buổi sáng có thể giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Bữa sáng bổ dưỡng và lành mạnh vào buổi sáng có thể giúp bạn không bị ngấy không lành mạnh và giúp bạn no lâu hơn cho đến buổi chiều.

Hạn chế của việc bỏ bữa sáng

Nhiều người bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày vì tin rằng nó có thể giúp họ đốt cháy nhiều calo hơn. Xu hướng này trở nên phổ biến đối với những người theo chế độ Ăn chay gián đoạn để giảm kg. Những người theo xu hướng ăn kiêng này nhịn ăn trong 14 hoặc 16 giờ và sau đó ăn trong vòng 8 - 10 giờ tiếp theo. Để quản lý cửa sổ ăn uống, họ chủ yếu bỏ bữa sáng và ăn tối sớm. Nhưng bỏ bữa sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo chậm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bữa sáng nhiều món, bữa tối nhẹ

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Nội tiết, bữa sáng đóng một vai trò lớn hơn trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể. Theo nghiên cứu, những người ăn bữa sáng lớn hơn có khả năng đốt cháy calo cao hơn gấp đôi so với những người ăn bữa tối lớn hơn. Bên cạnh đó, họ ít thèm đồ ngọt và các loại thực phẩm không lành mạnh khác và có mức đường huyết cân bằng trong suốt cả ngày.

Các lợi ích khác của việc ăn bữa tối nhẹ

Ăn một bữa sáng đủ chất sẽ cung cấp năng lượng cho bạn và giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách đúng đắn. Mặt khác, một bữa tối quá nhiều khiến bạn dễ mắc phải chứng khó tiêu và ợ chua. Nó cũng làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn vì lượng glucose cao trong máu từ thức ăn có thể khiến bạn trằn trọc cả đêm. Tất cả những yếu tố này có thể góp phần làm tăng cân, thay vì giảm cân. Ăn sáng nhiều và ăn tối nhẹ ngăn ngừa béo phì và giúp bạn giữ được vóc dáng.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer