Buổi sáng và buổi tối: Thời điểm nào tốt hơn để tập thể dục giảm cân?

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên định và quyết tâm. Ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn như thói quen ngủ của bạn hoặc thời gian bạn tập luyện.
24/09/2020 12:20

Khi nói đến tập thể dục để giảm cân, người ta thường tin rằng nỗ lực và sự đều đặn của bạn quan trọng hơn bất kỳ thứ nào khác. Và thời gian chỉ đóng một vai trò trong việc giảm cân.

Tuy nhiên, điều này có thể không đúng hoàn toàn. Theo một số nhà nghiên cứu ở Ân Độ, tập thể dục vào buổi tối có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn so với tập thể dục vào buổi sáng.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu hiệu quả tập thể dục buổi tối và buổi sáng trên chuột. Thách thức lớn nhất mà các nhà khoa học gặp phải là chuyển giờ của chuột thành giờ của con người vì chuột là loài sống về đêm. Sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm tương tự trên 12 người và nhận thấy kết quả tập thể dục buổi tốt giảm cân nhanh hơn.

nen-tap-the-duc-truoc-hay-sau-bua-sang1566273537

Người ta nói rằng mức tiêu thụ oxy thấp hơn vào buổi tối, điều này giúp cải thiện hiệu suất của bạn và cuối cùng bạn giảm cân nhanh hơn một chút. Trong nghiên cứu, người ta cũng phát hiện ra rằng một loại protein được gọi là HIF-1a, có vai trò quan trọng trong việc giảm cân, được kích hoạt bằng cách tập thể dục theo những cách khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

Trên thực tế, theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ, cơ thể hoạt động tốt hơn vào buổi tối do các cơ dẻo và ấm. 

Khi nào bạn nên tập thể dục

Việc chỉ ra tập thể dục vào buổi tối tốt hơn tập thể dục vào buổi sáng để giảm cân cần có thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra kết luận chắc chắn về vấn đề này.

Cho đến thời điểm đó cho dù bạn chọn tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối, hãy cố gắng nhất quán và bổ sung sự đa dạng trong thói quen tập luyện của bạn. Dưới đây là một số điều bạn cần phải cẩn thận nếu bạn tập thể dục vào buổi tối.

Chỉ nên tập thể dục 4-5 giờ trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ vào ban đêm.

Đồng thời, bạn nên tự nạp năng lượng đúng cách trước khi tập thể dục. Cơ thể bạn cần năng lượng để thực hiện các bài tập gắng sức nếu không sẽ kiệt sức.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer