8 loại thực phẩm vừa giảm đau đầu, vừa giảm cân thường xuyên có trong tủ lạnh mà nhiều người không biết

Trong tủ lạnh có chứa những thực phẩm vừa giúp giảm đau đầu vừa giảm cân cực kì tốt mà chúng ta không hề biết.
21/09/2020 15:13

1. Dưa chuột

Theo Eat This, Not That, dưa chuột có chứa 97% thành phần là nước, khi ăn loại quả này không chỉ cung cấp lượng nước cho cơ thể mà còn có khả năng làm giảm các cơn đau đầu.

dua-leo-va-nhung-cong-dung-tren-ca-tuyet-voi-1

Cách ăn dưa chuột tốt nhất là rửa sạch ăn trực tiếp như trái cây hoặc rau sống. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị thì có thể chế biến thành salad ăn kèm với cà chua, cho thêm ít dầu oliu và giấm. Và những bữa ăn như vậy rất ít calo và giàu chất xơ rất lý tưởng cho người đang giảm cân.

2. Cherry

Chất oxy hóa anthocyannin trong trái cherry có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Đòng thời, nếu bạn bị đau đầu sau khi dùng máy tính quá nhiều hoặc sau 1 hoạt động nào đó thì có thể thử ăn vài trái cherry.

cherry-1

Cherry là quả mọng nước nên có tác dụng ngăn cơn đau dầu do mất nước. Bên cạnh đó, loại quả này còn có các hợp chất để chuyển đổi thành oxit nitric trong máu. Đây là loại khí tự nhiên có thể giảm những cơn đau đầu do căng thẳng và chứng đau nửa đầu.

3. Hạt bí ngô

a

Hạt bí ngô chứa rất nhiều magie, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn nửa chén hạt bí là có thể đủ nhu cầu magie cho 1 ngày. Và loại khoáng chất này giúp ngăn ngừa cơn đau đầu bằng cách làm giãn mạch mãu não. Thú vị hơn là magiê tham gia đến hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể, trong đó có các phản ứng liên quan đến chức năng não và cơ.

4. Bột yến mạch với gạo lứt

Hầu hết mọi người ăn low-carb để giảm cân đều thỉnh thoảng bị đau đầu. Đây là điều hết sức bình thường bởi khi cắt giảm tinh bột, đường quá mức sẽ khiến đường huyết giảm mạnh và gây đau đầu.

10

Khi đó, cách giảm đau đầu là hãy ăn tinh bột nhưng là tinh bột phức tạp, tốt cho sức khỏe như yến mạch, gạo lứt, theo Eat This, Not That.

5. Quả bơ

qua_bo_1

Một trong những tác dụng hữu ích của quả bơ là giúp giảm đau nửa đầu, đây là lý do bạn nên yêu thích và bổ sung bơ vào danh sách thực phẩm cho gia đình. 

Bơ giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin vừa xua tan cơn đau đầu vừa giúp bạn kiểm soát cân nặng vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch.

6. Cá hồi

20200420_150347_276429_ca-hoi-nauy-3.max-1800x1800

Cá hồi có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như omega-3 và vitamin B2 nên sẽ phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ. Tiểu cầu ngưng tụ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu. Bên cạnh đó, bổ sung cá hồi vào bữa ăn hàng ngày còn làm giảm viêm tau và chống lại chứng đau nửa đầu.

7. Khoai lang

thuc-don-giam-can-dung-cach-bang-khoai-lang-2-15302906627261096176799-129-0-1028-1600-crop-1530291004856607511862

Lượng vitamin C, vitamin B1 và kali trong khoai lang sẽ giúp bạn giảm đau đầu và giúp bạn tình tĩnh hơn. Hơn nữa, khoai lang còn là "món tủ" của những người ăn kiêng vừa đem đến cảm giác no bụng, vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

8. Sữa chua

cong-thuc-cach-lam-sua-chua

Theo các nghiên cứu, riboflavin, một phần của vitamin B rất có hiệu quả đối với chứng đau nửa đầu. Điều thú vị là thành phần này có khá nhiều trong sữa chua. Lời khuyên cho bạn là nên thêm sữa chua vào chế độ ăn hằng ngày nếu như bạn thường xuyên bị cơn đau nửa đầu “viếng thăm” và chờ xem hiệu quả nhé!

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer