Cà Mau chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa trái mùa

Những ngày quam, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xuất hiện mưa trái mùa trên diện rộng. Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa trái mùa.
25/03/2022 09:52

Theo đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động theo dõi tình hình mưa trái mùa, dông, lốc xoáy và gió giật mạnh, thông tin kịp thời cho người dân, đặc biệt là các hộ nuôi trồng thủy sản, các hộ sản xuất diêm nghiệp biết để chủ động phòng ngừa, ứng phó, bảo vệ sản xuất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương hướng dẫn người dân chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất, đặc biệt lưu ý các biện pháp bảo vệ sản xuất diêm nghiệp, sốc nhiệt đối với thủy sản nuôi. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan thông tin, hướng dẫn người dân, nhất là các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình ven biển, trên đảo (các công trình điện năng lượng tái tạo, các công trình khẩn cấp ven biển) chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dông, lốc xoáy và gió giật mạnh, tránh để xảy ra thiệt hại, chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra các tuyến đê biển, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra.

UBND các huyện và thành phố Cà Mau chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên thuộc địa bàn quản lý. Báo cáo nhanh các vụ việc về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh qua Văn phòng thường trực – Chi cục Thủy lợi, để chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer