Cà Mau chủ động ứng phó với vùng áp thấp

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau vừa có công văn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động ứng phó với vùng áp thấp.
06/06/2023 10:16

Nội dung công văn nêu rõ, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong đêm 5/6 và ngày 6/6, khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, biển động. Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp phân tích trên với gió mùa Tây Nam ở phía nam có cường độ trung bình đến mạnh nên đêm 5/6 và ngày 6/6, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Nhằm chủ động ứng phó với vùng áp thấp, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến vùng áp thấp, thông tin kịp thời cho người dân, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng, người canh giữ đáy hàng khơi biết để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đồng thời, duy trì thông tin liên lạc để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan thông tin, hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình, nhất là các công trình ven biển, trên đảo, công trình năng lượng tái tạo chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, tránh để xảy ra thiệt hại; chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra các tuyến đê biển, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống. Báo cáo nhanh các vụ việc xảy ra về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (qua Văn phòng thường trực - Chi cục Thủy lợi tỉnh).

Trúc Đào

comment Bình luận

largeer