Cà Mau tạo điều kiện hỗ trợ test nhanh miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ phụ huynh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo thực hiện xét nghiệm định kỳ cho con em học sinh 2 lần/tuần, UBND phường 8, TP Cà Mau đã vận động nguồn lực hỗ trợ test nhanh miễn phí cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, giúp giảm áp lực chi phí trong phòng, chống dịch cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường.
04/03/2022 09:32

Theo thống kê, trên địa bàn phường 8, thành phố Cà Mau hiện có 53 hộ nghèo, cận nghèo, với 187 khẩu. Qua rà soát, có khoảng 195 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường cần được hỗ trợ kít test nhanh COVID-19. Thực hiện chủ trương của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về việc vận động các nguồn lực hợp pháp hỗ trợ kít test cho đối tượng hộ nghèo cận nghèo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường 8, thành phố Cà Mau làm cầu nối liên hệ với các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ kít test COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường được test nhanh miễn phí định kỳ 2 lần/tuần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để đảm bảo công tác test nhanh đạt hiệu quả, định kỳ vào khoảng 6 giờ 30 sáng thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường 8, thành phố Cà Mau sẽ bố trí cán bộ, nhân viên y tế thực hiện test nhanh miễn phí cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Học tập cộng đồng (khóm 2, phường 8, thành phố Cà Mau). 

Ngay trong sáng đầu tiên triển khai thực hiện (ngày 03/3/2022), có khoảng 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến để được cán bộ y tế hỗ trợ thực hiện test nhanh COVID-19 miễn phí.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng F0 trong trường học có dấu hiệu tăng thì việc test nhanh định kỳ 2 lần/tuần là một trong những biện pháp hữu hiệu để bóc tách kịp thời F0, F1 ra khỏi cộng đồng, sớm kéo giảm số ca nhiễm trên địa bàn.

Chủ tịch UBND Phường 8 (TP. Cà Mau) Trần Quang Vinh cho biết: “Qua công tác vận động, UBND phường đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ từ phía các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Trước mắt, số kít test được hỗ trợ đảm bảo sử dụng hết tháng 3/2022. Sau đó, tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh, UBND phường sẽ có giải pháp triển khai kế tiếp. UBND phường 8 đã xây dựng kế hoạch triển khai hỗ trợ test nhanh đối với những phụ huynh khó khăn chở con em đi học. Vì những người này cũng thuộc diện hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường quản lý. Mong rằng sẻ chia sẻ phần nào kinh phí, giúp người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19”.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer