Cà Mau thả 1 cá thể tê tê Java về rừng

Sau khi tiếp nhận, chăm sóc và xác lập quyền sở hữu toàn dân, sáng ngày 23/2/2023, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau phối hợp với Vườn Quốc gia U Minh Hạ tổ chức thả 1 cá thể tê tê Java về lại môi trường tự nhiên.
24/02/2023 14:21

Cá thể tê tê Java vừa được thả vào rừng có trọng lượng 1,5 kg. Đây là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB của Nghị định số 6/2019/NĐ-CP, ngày 22 tháng 1 năm 2019 của Chính phủ được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Cá thể Tê tê Java khỏe mạnh, đủ điều kiện trở lại môi trường tự nhiên sinh sống. Ảnh: Camau.gov

Cá thể Tê tê Java khỏe mạnh, đủ điều kiện trở lại môi trường tự nhiên sinh sống. Ảnh: Camau.gov

Trước đó, cá thể tê tê Java này được bà Nguyễn Tuyết Mai, ở ấp 5, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời phát hiện ở sau vườn nhà. Khi biết đây là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nên bà Nguyễn Tuyết Mai đã tự nguyện viết đơn xin giao nộp để cơ quan chức năng tiếp nhận và thực hiện các thủ tục để thả cá thể trên về lại môi trường tự nhiên sinh sống và phát triển.

Sau khi tiếp nhận, chăm sóc và lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu toàn dân, hiện cá thể trên có khả năng vận động, sức khỏe tốt, thể trạng khỏe mạnh, đảm bảo sinh sống được trong môi trường tự nhiên nên Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức thả chúng về lại rừng để bảo tồn tính đa dạng sinh học cho khu vực rừng Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer