Cà Mau triển khai việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Cà Mau vừa triển khai kế hoạch chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 theo nội dung Kế hoạch số 830/KH-MTTW-BTT ngày 14/12/2023 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
02/01/2024 15:38

Theo đó, đối tượng để chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 bao gồm: Người nghèo, hộ nghèo; người cận nghèo, hộ cận nghèo; hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất (gọi chung là người nghèo). Ưu tiên những gia đình chính sách gặp khó khăn; người nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, hộ có người bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin khó khăn; hộ nghèo ở vùng hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các hộ là đoàn viên, hội viên nghèo, công nhân viên chức, người lao động làm việc ở những khu vực còn nhiều khó khăn,…

Để thực tốt các nội dung, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phối hợp với chính quyền công khai, niêm yết danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tổ chức kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội, cùng với chính sách Nhà nước, chăm lo cho mọi người, mọi nhà đều có Tết.

camau

(Ảnh: Camau.gov)

Tăng cường vận động các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 thông qua quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội khác.

Các tổ chức thành viên MTTQ các cấp căn cứ vào đặc điểm tình hình, chức năng nhiệm vụ của tổ chức mình để có hình thức tuyên truyền, vận động và chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo của mình đón Tết một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tham mưu cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền cùng cấp, chủ động giám sát kết quả thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm lo Tết cho các đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện thêm cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa đón Tết.

Thông qua việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc cảm thông, chia sẻ với người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa.

Tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, tạo điều kiện mọi người, mọi nhà trên địa bàn tỉnh vui Xuân mới ấm cúng, vui vẻ, an toàn và tiết kiệm,… Hỗ trợ quà Tết kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, tránh sự trùng lắp; vận động thông qua MTTQ các cấp để điều phối hoặc hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,…

Mai Thành

comment Bình luận

largeer