Cà phê đen giúp bạn giảm cân như thế nào?

Bạn không thể bắt đầu buổi sáng mà không có một tách cà phê? Nếu vậy thì đây là một số tin tốt cho bạn.
18/12/2020 09:00

Các nghiên cứu khẳng định một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn tỉnh táo và năng động suốt cả ngày và có nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Cà phê đen rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Nó thậm chí còn có một hợp chất hóa học mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các bệnh khác nhau.

Uống cà phê hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư, các bệnh tim mạch, tiểu đường và thậm chí nhiều hơn nữa.

Nhưng liệu cà phê đen tuyệt vời cũng giúp giảm cân? Vâng, nó hoàn toàn có. Uống cà phê đen có thể tăng tốc hành trình giảm cân của bạn bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một tách cà phê đen pha từ hạt xay chỉ có 2 calo. Nếu cà phê được pha là từ hạt đã khử caffein, lượng calo sẽ giảm xuống 0. Thêm đường và các hương vị khác vào cà phê như đường thốt nốt, đường, đậu nành, sữa, xirô sô cô la hoặc vani không được khuyến khích nếu bạn đang trong hành trình giảm cân, theo Times of India.

coffee-cup_wkxd

Dưới đây là 4 cách cà phê đen có thể giúp bạn giảm cân.

1. Ngăn chặn cơn đói

Caffeine giúp kiềm chế cơn đói và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Nó giúp chống lại các hormone đói được gọi là peptide YY, giúp kiểm tra cơn đói của bạn.

2. A xít chlorogenic

A xít chlorogenic trong cà phê giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Nó làm chậm quá trình sản xuất glucose trong cơ thể và chứa đầy chất chống ô xy hóa, theo Times of India.

3. Caffeine

Caffeine trong cà phê làm tăng hoạt động trao đổi chất và tăng mức năng lượng giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Caffeine cũng giúp theo dõi mức cholesterol, giúp tốt cho tim mạch của bạn.

4. Giảm hàm lượng nước trong cơ thể

Lượng nước dư thừa trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Uống cà phê đen giúp giảm lượng nước thừa trong cơ thể khi bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Đi tiểu thường xuyên giúp giảm số cân thừa bằng cách giảm cân bằng nước, theo Times of India.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer