Cà phê pha mật ong – món ngon nhiều người chưa thử

Mật ong là một chất tạo độ ngọt tự nhiên, được dùng nhiều trong các loại thực phẩm, đồ uống,... với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Vì thế được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn là người mê cà phê và quan tâm đến sức khỏe thì đừng bỏ qua món cà phê pha mật ong với hương vị cực kỳ khác biệt dưới đây!
02/10/2020 13:50

Như bạn đã biết đường và chất tạo ngọt thường dùng không chứa hoặc chỉ chứa rất ít các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong khi đó, mật ong được xem là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và những hợp chất giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, mật ong cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, nên việc thường xuyên dùng mật ong có thể giúp hạn chế được hoạt động của các gốc tự do bên trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa sự tổn thương các tế bào, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Khi dùng cùng với cà phê thì mật ong còn giúp tăng cường hàm lượng dinh dưỡng trong cà phê. Vì thế, bạn có thể dùng mật ong để thay thế đường hoặc những chất tạo ngọt nhân tạo để tốt hơn cho sức khỏe.

dong-ca-phe-hien-dai

Mật ong có thể làm thay đổi hương vị cà phê

Có thể bạn không biết, nhưng mật ong có thể giúp thay đổi và làm tăng thêm hương vị của cà phê. Trên thực tế, thì tùy thuộc vào từng loại hoa mà ong hút mật thì mật ong sẽ có những mùi vị riêng. Ví dụ như, tại Hà Giang nếu như ong hút mật của hoa kiều mạch thì hương vị mật ong khi dùng sẽ rất mạnh, nồng hơn so với mật của những loại hoa cỏ ba lá,…Tuy nhiên, ngay cả khi mật ong có vị dịu nhẹ thì cũng sẽ làm thay đổi hương vị cà phê, đây là điều mà đường hay những chất tạo ngọt hóa học khác không làm được.

Vì mật ong có thể làm thay đổi hương vị, vì thế nếu bạn lần đầu thử pha cà phê với mật ong thì bạn nên chọn những loại mật ong có hương vị dịu nhẹ để có thể làm quen với mùi vị của chúng. Khi đã quen dần thì bạn có thể tùy ý điều chỉnh lượng mật ong, loại mật ong khác nhau cho phù hợp với khẩu vị của mình.

1

2 thìa nhỏ mật ong cung cấp khoảng 40 calo và 12g đường

Tuy nhiên, vì trong mật ong phần lớn là hàm lượng đường nên với một số đối tượng như người bệnh tiểu đường, béo phì,…chúng có thể gây ra tác động xấu đến sức khỏe.  Vì thế, khi pha chế cà phê mật ong thì bạn chỉ nên pha 2 thìa nhỏ cà phê (khoảng 14g) để khi dùng thì lượng đường và hàm lượng calo không vượt ngưỡng giới hạn của cơ thể.

Diệu Hằng

comment Bình luận

largeer