Ca sinh đôi có 1 bé trai còn nằm nguyên trong túi ối cực kỳ hiếm gặp

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa mổ đẻ thành công cho một ca sinh đôi, trong đó có 1 bé chào đời còn nguyên trong túi ối cực kỳ hiếm gặp.
02/10/2020 16:13

Ca mổ được thực hiện bởi ThS.BS Bùi Đức Quyết, khoa Đẻ thường A2 vào ngày 29/9.

Theo đó sau khi bé trai đầu tiên chào đời thuận lợi và cất tiếng khóc rất to, BS Quyết tiếp tục lấy bé trai thứ hai thì phát hiện tình trạng đặc biệt.

Không giống như người anh của mình, em bé thứ hai vẫn còn nằm nguyên vẹn trong túi ối. Vì trơn trượt và khó xử lý, nên để đưa cả túi ối có thai nhi ra khỏi bụng mẹ là kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề cao của bác sĩ.

SINH MO

Bé trai thứ hai còn nằm trong túi ối.

Sau khi đã đưa thành công túi ối ra bên ngoài, BS Quyết tiến hành rạch túi ối, nước ối thoát ra dần và lớp màng ối được bóc ra khỏi người em bé. Ca mổ thành công tốt đẹp. Hai bé trai chào đời khỏe mạnh với cân nặng xấp xỉ nhau, khoảng 2,7 kg.

Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 2 bé đều ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại khoa A3 - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Trước đó, sáng 29/9, sản phụ L.K.C (sinh năm 1990, trú tại Hải Dương) vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để chờ sinh. Sản phụ mang thai lần hai là song thai 2 bé trai. Sau khi thăm khám, nắm được sản phụ có vết sẹo mổ cũ, bác sĩ đã chỉ định chị C. đẻ mổ chủ động.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hiện tượng đẻ còn nguyên túi ối hay còn gọi là “đẻ bọc điều” là hiện tượng hiếm gặp. Ca sinh đôi mà 1 trong 2 bé chào đời còn nguyên trong túi ối lại càng hiếm gặp hơn nữa.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer