Các bác sĩ cảnh báo về mối nguy hiểm của mỡ bụng

Dù mỡ xuất hiện ở đâu trên cơ thể, chúng ta vẫn luôn lo lắng, đặc biệt là khi nó ở dạng phình ra trong bụng. Nếu bạn là phụ nữ và kích thước vòng eo của bạn trên 35 inch, hoặc nếu bạn là nam giới và kích thước vòng eo của bạn trên 40 inch, rất có thể bạn đang có một lượng lớn mỡ bụng. Theo các bác sĩ, điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
11/01/2022 10:25

Nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường cao hơn

Empty

Khi gan của bạn bị bao phủ bởi các mô mỡ do mỡ bụng dư thừa, nó không thể xử lý đủ lượng đường trong máu. Điều này đến lượt nó, giữ đường trong máu của bạn thay vì đường được xử lý bởi gan. Điều này có thể dẫn đến việc bạn có lượng đường trong máu cao hơn, điều này có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa cao hơn

Empty

Phát triển hội chứng chuyển hóa là  nguy cơ bạn phải đối mặt khi có vòng eo lớn. Khi có mỡ bụng và vòng eo lớn, bạn có thể dễ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ. Những người có yếu tố nguy cơ cao hơn cho thấy họ dễ mắc bất kỳ bệnh nào được đề cập ở trên.

Nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn

Empty

Một nghiên cứu mới cho thấy một loại protein được giải phóng từ mỡ bụng có thể biến các tế bào không phải ung thư thành ung thư, dẫn đến sự phát triển của khối u.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn

Empty

Người ta đã chứng minh rằng các tế bào mỡ nội tạng ở bụng có thể tạo ra các protein có khả năng làm co mạch máu, điều này có thể dẫn đến huyết áp cao. Ngoài ra, những protein này có thể gây tắc nghẽn động mạch, khiến người bệnh dễ bị đột quỵ và đau tim.

Nguy cơ sa sút trí tuệ cao hơn

Empty

Theo một  nghiên cứu, phụ nữ có nhiều mỡ bụng có nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ cao gấp 3 lần. Điều này phần lớn là do nội tạng mỡ, bụng thâm hoặc mỡ bụng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer