Các biện pháp khắc phục tại nhà cho chứng đau đầu gối

Đau đầu gối là một vấn đề y tế thường xuyên xảy ra do sự hao mòn liên tục của khớp gối. Người lớn tuổi, thanh niên và trẻ em đều có thể bị ảnh hưởng. Bạn có thể gặp các triệu chứng như cứng khớp gối, có thể nhìn thấy sưng, tấy đỏ, tê ở chi bị đau và khó đi hoặc đứng cùng với cảm giác khó chịu. Dưới đây là các biện pháp khắc phục tại nhà cho chứng đau đầu gối.
27/05/2022 16:20

Giấm táo

Cảm giác khó chịu ở đầu gối có thể được giảm bớt với giấm táo. Chức năng kiềm hóa của giấm táo hỗ trợ loại bỏ các chất khoáng tích tụ và độc tố có hại khỏi khớp gối. Nó cũng giúp giảm khó chịu và cải thiện khả năng vận động. Trong hai cốc nước ấm, kết hợp hai thìa cà phê giấm táo. Uống thuốc bổ này mỗi ngày cho đến khi bạn cảm thấy thuyên giảm.

Gừng

Cho dù tình trạng khó chịu ở đầu gối của bạn là do viêm khớp, căng cơ hay chấn thương, gừng là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời. Đặc tính chống viêm của nó là nguyên nhân tạo nên hiệu quả của nó. Gừng có thể giúp giảm sưng và đau đầu gối. Giã nhỏ một củ gừng, đun sôi với một cốc nước trong 10 phút. Lọc và thêm mật ong và nước cốt chanh cho vừa ăn. Uống hai đến ba ly trà gừng mỗi ngày cho đến khi cảm giác khó chịu giảm bớt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dầu mù tạt

Massage vừa phải cho đầu gối bị đau với dầu mù tạt được làm nóng, theo Ayurveda, làm giảm viêm, tăng lưu thông máu và giảm đau. Thêm hai muỗng canh dầu mù tạt, bao gồm một tép tỏi băm nhỏ vào đó cho đến khi nó chuyển sang màu nâu. Để nguội và thoa dầu. Xoa bóp nó lên đầu gối bị đau của bạn với dầu ấm theo chuyển động tròn. Làm điều này hai lần một tuần và bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả tốt nhất.

Nghệ

Nghệ là một chất kháng khuẩn có chứa curcumin, một thành phần chống viêm giúp giảm đau. 1 thìa cà phê bột nghệ + 1 thìa cà phê nước. Dán nên được áp dụng cho khu vực bị ảnh hưởng. Để đạt được kết quả mong muốn, hãy lặp lại phương pháp này hai lần mỗi ngày.

Dầu long não

Loại dầu này cải thiện lưu thông máu và giảm căng thẳng và viêm ở khớp. Thêm một thìa cà phê bột long não vào một cốc dầu dừa đang sôi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng dầu không sôi. Để nguội trước khi xoa bóp đầu gối của bạn và áp dụng nó hai lần một ngày để đạt được những lợi ích mong muốn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer