Các cách bảo vệ dạ dày

Dạ dày có những chức năng quan trọng. Để bảo vệ dạ dày, hàng ngày cần chú ý một số điểm.
13/08/2022 07:31
da

 Ảnh minh họa

Tránh làm lạnh dạ dày

Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể  cần từ từ thức tỉnh. Lúc này, nếu  vội kích thích dạ dày ngay bằng một ly nước lạnh hay một cốc sữa lạnh thì nguy cơ gây kích ứng đường tiêu hóa, dẫn đến co thắt đường tiêu hóa là khá cao.

Sáng ngủ dậy ăn những món lạnh cũng có thể dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng tăng cao. Vì vậy, sáng thức giấc nên dùng những món ấm nóng để tránh gây ảnh hưởng đến tiêu hóa, phòng ngừa các triệu chứng như đau dạ dày, đau bụng.

Không để dạ dày đói 

Những người mắc bệnh về dạ dày thường có chung một đặc điểm là có chế độ ăn uống thất thường. Nếu sáng ngủ dậy mà không ăn sáng thì acid trong dạ dày sẽ không được thức ăn trung hòa, từ đó dễ làm lượng acid trong cơ thể tăng cao, gây viêm loét dạ dày, tá tràng.

Không để dạ dày no

Sáng không ăn gì thì sợ đói mà ăn nhiều quá cũng lại sợ no. Thực tế, bữa sáng dù rất quan trọng nhưng cũng chỉ nên ăn sáng vừa đủ chứ không nên ăn no căng bụng. Vì ăn quá no vào bữa sáng sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, từ đó dễ dẫn đến tình trạng tăng tiết dịch tiêu hóa như acid dịch vị, dịch tụy, dịch mật, làm vượt quá khả năng bài tiết, gây rối loạn tiêu hóa.

(TheoLaodong)

comment Bình luận

largeer