Các loại lá cây an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường

Từ xa xưa, lá cây đã được sử dụng làm thuốc đông y từ thực vật trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường. Một số loại lá cây nhất định có chứa một lượng cao chất phytochemical như chất chống oxy hóa, thậm chí còn nhiều hơn cả trái cây của chúng. Dưới đây là các loại lá cây an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường.
30/06/2022 10:54

Lá việt quất

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả việt quất là một loại trái cây tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường do chứa các thành phần chống oxy hóa cao như anthocyanin. Lá của quả việt quất cũng rất giàu chất chống oxy hóa như flavonol glycoside và axit chlorogenic có thể giúp cải thiện mức độ glucose trong cơ thể và tăng cường chức năng của các tế bào beta của tuyến tụy.

Lá nguyệt quế

Theo một nghiên cứu, tiêu thụ lá nguyệt quế, khoảng 1-3 gam mỗi ngày trong một tháng, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh tim liên quan, do lá nguyệt quế có chức năng chống oxy hóa cao, giảm glucose và cholesterol và các chức năng của mao mạch. Lá nguyệt quế cũng chứa các chất phytochemical như flavonoid, tannin, eugenol và linalool giúp điều trị bệnh tiểu đường. 

Lá ổi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu nói về tác dụng hạ đường huyết sau ăn của trà lá ổi và cải thiện mức cholesterol và glucose. Người ta nói rằng lá ổi thường được sử dụng trong y học dân gian do đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ gan, chống tiểu đường, chống viêm và tốt cho tim mạch. Lá ổi có thể là một phương thuốc an toàn và hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. 

Lá neem

Một nghiên cứu cho biết lá Neem có tác dụng chống tiểu đường, chống viêm và chống oxy hóa. Tiêu thụ loại lá có vị cay và cay nồng này có thể giúp cải thiện mức độ bất thường của đường huyết trong cơ thể, cùng với việc duy trì thành phần lipid và ngăn ngừa các biến chứng do lượng đường huyết cao.

Lá húng quế

Lá húng quế được biết đến rộng rãi để duy trì mức đường huyết, có thể là ở bệnh nhân tiểu đường hoặc không mắc bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lá húng quế có hiệu quả hơn metformin, thuốc điều trị bệnh tiểu đường hàng đầu. Tiêu thụ lá húng quế cũng có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Insulin lá cây

Một nghiên cứu cho biết cây insulin (Costus igneus), còn được gọi là cây cờ xoắn ốc, có đặc tính chống bệnh tiểu đường. Nó thường được dùng làm cây cảnh do có lá to. Insulin thực vật được cho là có thể làm giảm mức độ đường huyết lúc đói và sau ăn ở bệnh tiểu đường ở một mức độ lớn. Điều này có thể là do việc giải phóng insulin bằng cách tiêu thụ insulin từ lá cây.

Lá mãng cầu

Theo một nghiên cứu, lá Annona squamosa, thường được gọi là mãng cầu hay táo đường có nhiều tác dụng chống oxy hóa. Việc tiêu thụ những loại lá này trong 30 ngày có thể giúp giảm đáng kể lượng glucose và lipid trong máu, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường như bệnh tim. 

Kết luận

Lá cây chủ yếu là các vị thuốc có thể có lợi cho người bệnh tiểu đường rất nhiều. Nếu bạn bao gồm lá trong chế độ ăn uống của mình, chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường về lâu dài. Bệnh nhân tiểu đường hoặc tiền tiểu đường phải hỏi ý kiến chuyên gia y tế trước khi đưa những loại lá này vào chế độ ăn hàng ngày.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer