Các loại nước ép giúp giảm lượng đường trong máu

Những người có lượng đường trong máu cao nên tránh uống đồ uống có đường. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn uống thì có thể làm một số đồ uống bằng nước ép trái cây, rau củ tại nhà vừa tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm giảm lượng đường trong máu.
01/10/2022 07:45
ca chua

Ảnh minh họa

Nước ép dưa chuột

Xenlulo chứa trong dưa chuột có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng tốc độ bài tiết, giảm hấp thu cholesterol. Dưa chuột cũng chứa một chất gọi là axit glycolic, có thể ức chế quá trình chuyển đổi đường thành chất béo trong cơ thể. 

Hàm lượng đường trong dưa leo chỉ 1,6%, là thực phẩm thường dùng thay thế thực phẩm cho bệnh nhân đái tháo đường, rất hữu ích cho bệnh nhân huyết áp cao, lipid máu cao.

Cách làm: Nửa quả dưa chuột tươi, rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành miếng vừa. Sau đó ép lấy nước và sử dụng.

Nước ép cà chua 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kyoto phát hiện ra rằng nước ép cà chua đã qua xử lý nhiệt có chứa một lượng lớn axit linoleic, có thể oxy hóa chất béo, giúp giảm lượng chất béo trung tính và lượng đường trong máu.

Cách làm: Rửa sạch cà chua, chần sơ qua nước sôi, lột vỏ rồi xắt thành từng miếng. Dùng gạc sạch bọc lại, vắt lấy nước cà chua cho vào chậu nhỏ, hòa với nước ấm rồi uống. Bạn cũng có thể cắt cà chua đã gọt vỏ thành từng miếng nhỏ, cho vào máy ép trái cây, sau khi ép thì pha uống với nước ấm.

Nước ép khoai tây tím 

Khoai tây tím có chứa anthocyanin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ cơ thể con người khỏi tác hại của các gốc tự do và các chất độc hại khác.

Ngoài ra còn có thể tăng cường độ đàn hồi của mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu nên cơm thấp hơn rất nhiều, giúp ích cho bệnh tiểu đường bệnh nhân để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và hạ đường huyết.

Cách làm: Khoai tây tím 1 củ, rửa sạch gọt vỏ cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, hòa với một ít nước lọc, lọc qua rây để được cốc nước khoai tím.

 (THEO ABOLUOWANG) 

comment Bình luận

largeer