Các loại thực phẩm cần thêm vào chế độ ăn uống để tăng mức hemoglobin

Hemoglobin là một loại protein giàu chất sắt được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu, có nhiệm vụ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Khi nồng độ hemoglobin giảm, nó có thể gây ra mệt mỏi, suy nhược, khó thở, đau đầu và các triệu chứng khác. Nếu nồng độ hemoglobin giảm sâu, sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu.
20/07/2022 15:41

Tiến sĩ Lovneet Batra, chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 4 loại thực phẩm hiệu quả có thể làm tăng nồng độ hemoglobin.

Quả chà là

Hàm lượng sắt trong quả chà là có thể làm tăng số lượng hồng cầu, do đó làm tăng nồng độ hemoglobin. Quả chà là là một trong những loại trái cây có chứa sắt (Fe) đủ để đáp ứng nhu cầu về sắt (Fe), vitamin C, vitamin B phức hợp và axit folic có thể giúp hình thành các tế bào hồng cầu. Vì vậy, bằng cách tiêu thụ quả chà là, có thể giúp cải thiện sự hình thành các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Nho khô

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nho khô là một nguồn giàu chất sắt và đồng cần thiết cho sự hình thành các tế bào hồng cầu và tăng mức độ hemoglobin.

Hạt kê

Các nghiên cứu nói rằng, ăn hạt kê thường xuyên có thể cải thiện nồng độ hemoglobin và ferritin huyết thanh để giảm thiếu máu do thiếu sắt.

Hạt vừng

Hạt vừng có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau, cụ thể là sắt, folate, flavonoid, đồng và các chất dinh dưỡng khác. Nó có vai trò làm tăng mức hemoglobin như một người bạn đồng hành với sắt trong việc khắc phục bệnh thiếu máu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer