Các loại thực phẩm giúp làm trắng răng an toàn và hiệu quả

Cùng tham khảo các loại thực phẩm tự nhiên giúp làm trắng răng mà không cần sử dụng đến hoá chất.
09/05/2022 10:10
a2

 Ảnh minh họa

Dâu tây 

Dâu tây có chứa axit malic. Axit này được cho là có đặc tính tẩy trắng, có thể giúp làm sáng màu răng bị ố vàng. Axit malic cũng có thể làm tăng tiết nước bọt ở những người bị khô miệng. Nước bọt bảo vệ chống lại sâu răng, rửa sạch thức ăn và mảnh vụn.

Dứa

Răng của bạn được bao phủ bởi lớp màng. Lớp màng này bảo vệ răng, nhưng cũng hấp thụ các sắc tố từ thức ăn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng răng ố vàng. Ngoài ra, lớp màng này cũng dễ bị vi khuẩn bám vào, gây ra mảng bám và đổi màu răng.

dua

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, dứa có thể làm tan lớp mảng bám một cách tự nhiên. Loại quả này chứa một loại enzyme phân giải protein gọi là bromelain. Các enzym phân giải protein có thể phá vỡ các protein, bao gồm cả những protein trong lớp màng răng.

Đu đủ

Đu đủ, giống như dứa, có chứa một loại enzym phân giải protein. Enzyme trong đu đủ được gọi là papain. Nó cũng phá vỡ protein, làm suy giảm lớp màng, giảm vết bẩn và chống lại sự hình thành mảng bám.

Sữa

Axit lactic trong sữa cũng có thể làm sáng men răng của bạn. Nó cũng được cho là kích thích sản xuất nước bọt, có thể giúp rửa sạch vi khuẩn gây sâu răng.

Casein, một loại protein trong sữa, cũng ngăn ngừa quá trình nhuộm màu. Casein giúp thu nạp canxi để cải thiện các lỗ sâu răng và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám. Các loại thực phẩm từ sữa khác, như pho mát và sữa chua, cũng chứa axit lactic và casein, và có thể có tác dụng tương tự.

(THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer