Các loại vitamin tốt nhất nên bổ sung trong mùa cúm

Trong mùa cúm bên cạnh việc đeo khẩu trang thường xuyên thì bổ sung vitamin và khoáng chất nâng cao sức đề kháng cũng rất cần thiết.
30/11/2020 12:16

Vitamin D, C, A

Hóa ra vitamin D3, A và C đều rất hữu ích trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Kết hợp các loại vitamin này với kẽm và men vi sinh, bạn đã có cho mình một phương thuốc chống cảm cúm tốt.

Bạn có thể bị thiếu vitamin D trong mùa đông vì thiếu ánh sáng mặt trời để giúp cơ thể cung cấp vitamin tăng cường hệ miễn dịch cho bạn. Vì vậy, bổ sung trong mùa cúm sẽ giúp cơ thể bạn tự củng cố để chống lại vi rút.

Ngoài các chất bổ sung, bạn nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A và C. Những chất chống oxy hóa này giúp giảm stress oxy hóa trên cơ thể và cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Thực phẩm chứa nhiều vitamin này như: khoai lang, cải xoăn, và cà rốt cho bạn vitamin A, và nho đen, ớt chuông, kiwi, ổi, cam, dâu tây, cải xoăn, bông cải xanh, rau mùi tây.

Những loại thực phẩm giàu vitamin này hoạt động như một dạng "hỗ trợ miễn dịch tự nhiên" có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa và chống lại nhiễm trùng quanh năm.

Vitamin E

Đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin E rất cần để điều chỉnh và duy trì chức năng hệ miễn dịch. Vitamin E có thể làm tăng tính miễn dịch bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, do đó tăng sức đề kháng của cơ thể với các bệnh nhiễm khuẩn mạnh hơn.

unnamed

Kẽm

Cung cấp đủ kẽm cũng rất quan trọng để duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Kẽm đặc biệt làm giảm sự nhân lên của vi rút cảm lạnh.

Để giúp đảm bảo cơ thể bạn đang nhận được kẽm cần thiết, chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên chuyển sang các loại thực phẩm giàu kẽm. Những thực phẩm này có thể bao gồm hàu, động vật có vỏ, đậu, đậu lăng, quả hạch, hạt, ngũ cốc nguyên hạt và đậu nành hữu cơ.

Selen (selenium)

Selen đóng vai trò thiết yếu trong men glutathione peroxidase ảnh hưởng đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, bao gồm sự phát triển và hoạt động của bạch cầu. Thiếu hụt selen gây ra ức chế chức năng miễn dịch, ngược lại nếu bổ sung selen sẽ tăng cường phục hồi khả năng miễn dịch. Thiếu selen còn ức chế khả năng đề kháng chống nhiễm trùng.

Probiotic 

Bạn nên tích hợp các loại thực phẩm chứa probiotic vào lựa chọn mùa đông của bạn để có khả năng chống lại bệnh cúm tối ưu. Probiotics không chỉ hỗ trợ sức khỏe đường ruột bằng cách tái tạo lại các vi khuẩn tốt. Chúng cũng vượt ra ngoài hàng rào ruột để ảnh hưởng và tăng cường chức năng miễn dịch trên toàn cơ thể.

Dưa cải bắp, kim chi, dưa chua, sữa chua béo, kefir, miso, kombucha, natto và sữa bơ truyền thống là những nguồn cung cấp probiotics tốt.

Tuy nhiên ngay cả khi bạn đảm bảo có đủ các loại vitamin và khoáng chất này, điều quan trọng là phải giữ liên lạc với bác sĩ của bạn để tìm được cách bổ sung vitamin mà cơ thể đang cần nhất.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer