Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ Anh do dịch cúm gia cầm bùng phát

Chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này đã cấm nhập khẩu các sản phẩm gia cầm từ hạt Cheshire, xứ England của Vương quốc Anh sau khi địa phương này bùng phát dịch cúm gia cầm.
06/11/2020 09:19

Hàn Quốc đưa ra quyết định này nhắm đề phòng nguy cơ lây lân của dịch cúm gia cầm do chủng virus H5N8. Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, danh mục hàng cấm nhập khẩu gồm toàn bộ các sản phẩm gia cầm từ vùng trên, bao gồm thịt vịt và thịt gà.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc trong thời gian gần đây đặc biệt siết chặt kiểm tra virus đối với các sản phẩm gia cầm nhập khẩu sau khi Đức, Hà Lan, Israel và Nga phát hiện các trường hợp cúm gia cầm.

143945_thit-ga-xuat-khau-thanh-cong-sang-nhat-co-hoi-cho-gia-cam-viet

Các đợt bùng phát cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, nước này đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất trong lịch sử, kéo dài gần 8 tháng. Hơn 30 triệu con gia cầm bị tiêu hủy, dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung ứng thịt và trứng.

Trường hợp virus cúm gia cầm nguy hiểm có thể gây tử vong ở người gần đây nhất ở Hàn Quốc xảy ra tại Asan hồi tháng 2/2017./. 

Theo TTXVN

comment Bình luận

largeer