Các nhà khoa học Ấn Độ xác định 114 biến thể di truyền có liên quan đến ung thư miệng

Một nhóm các nhà khoa học từ Viện Tin sinh học và Công nghệ sinh học Ứng dụng và Trung tâm Ung thư HCG đã xác định được 114 biến thể di truyền gây ung thư miệng ở người.
10/02/2022 15:43

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Oncology cũng đã tiết lộ các dấu hiệu di truyền quan trọng có thể dự đoán khả năng sống sót ở bệnh nhân ung thư miệng với độ chính xác hơn 90%. Hơn nữa, việc phân tích các đột biến đã đưa ra danh sách các gen độc đáo liên quan đến 114 biến thể mới, trong đó 35 gen sinh ung thư, 11 gen ức chế khối u và 2 gen sửa chữa tổn thương DNA.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ung thư miệng là một trong những bệnh phổ biến nhất trong nước và chiếm 40% tổng số ca ung thư, với tỷ lệ mắc và tử vong đáng kể. Hiện tại, ngay cả sau khi điều trị tốt nhất, ung thư miệng vẫn tái phát trong 50% trường hợp.

Nhưng một nghiên cứu mới sẽ giúp đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả để bệnh không tái phát và cho phép điều trị chính xác với chất lượng cuộc sống được cải thiện, GS Vibha Choudhary, từ IBAB, cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà nghiên cứu cũng đã xác định được các đột biến mới trong gen IRAK1, gen này sẽ mở đường cho việc điều trị theo hướng đích mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện này sẽ hướng tới việc điều trị cá nhân hóa nhắm mục tiêu vào tế bào.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer