Các sản phẩm làm đẹp gây hại cho sức khỏe và môi trường

Đẹp không có nghĩa là đau - và điều này áp dụng cho cả chúng ta và môi trường. Thật không may, một số sản phẩm làm đẹp lại làm trầm trọng thêm các vấn đề môi trường vốn đã tồn tại của chúng ta.
28/12/2021 10:56

Mặt nạ giấy

Empty

Ai đã từng thử qua mặt nạ giấy đều biết chúng có thể làm dịu và thư giãn như thế nào, nhưng sản phẩm làm đẹp này cũng có tác động tiêu cực. Cả bao bì và mặt nạ tấm, sau khi được sử dụng, cuối cùng sẽ trở thành bãi rác, đây là một vấn đề lớn đối với môi trường của chúng ta. Một thay thế cho mặt nạ tờ? Tất nhiên, mặt nạ tự chế được làm theo yêu cầu của bạn!

Khăn lau tấy trang

Empty

Sau một ngày dài, khăn lau tẩy trang rất tiện dụng. Nhưng sự thật là, cũng giống như các loại mặt nạ giấy nói trên, khăn lau trang điểm là một vấn đề đối với môi trường và cuối cùng sẽ bị trôi dạt vào bờ biển. Để thay thế cho khăn lau trang điểm, kem và dầu tẩy trang là một sự lựa chọn tuyệt vời!

Túi tắm (bông tắm)

Empty

Túi tắm thật tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm tắm tẩy tế bào chết mà tất cả chúng ta đều yêu thích. Thật không may, những chiếc túi làm bằng nhựa cuối cùng lại nằm trong các  bãi rác và đại dương, gây ra những vấn đề lớn trong tự nhiên và cuộc sống. Biết được điều này, chúng ta không nhất thiết phải bỏ túi tắm mà thay vào đó, chúng ta có thể thay thế chúng bằng xơ mướp, đây là một giải pháp thay thế an toàn, tự nhiên và rất tiết kiệm!

Tẩy tế bào chết

Empty

Nhiều sản phẩm tẩy da chết cho mặt và cơ thể sử dụng hạt nhựa dẻo để loại bỏ da thừa. Những hạt vi sinh này, được làm bằng polyetylen, không thể phân hủy và cuối cùng sẽ tồn tại trong các hồ và đại dương, gây hại cho môi trường. Nếu bạn muốn duy trì làn da mịn màng mà không cần sử dụng các chất tẩy da chết nguy hiểm với microbeads, hãy tham khảo các chất tẩy da chết tự làm tự nhiên làm từ muối, cà phê, yến mạch, hạt jojoba và thậm chí cả đường!

Trang điểm lấp lánh

Empty

Hầu hết chúng ta yêu thích mỹ phẩm lấp lánh! Tuy nhiên, bạn cũng có thể đã nghe nói về việc lấp lánh thông thường có tác động tiêu cực đến môi trường, đó là lý do tại sao một giải pháp thay thế mới được phát triển, được gọi là long lanh “có thể phân hủy sinh học”.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây kết luận rằng cả lấp lánh thông thường và thay thế đều có thể có tác động sinh thái tiêu cực đến hệ sinh thái dưới nước, điều này có thể gây sốc cho tất cả chúng ta khi tìm hiểu.

Thay vào đó, việc sử dụng những bông hoa và cánh hoa nhỏ hoặc  ánh kim tuyến có thể ăn được có thể thú vị đối với những người trong chúng ta, những người thích tỏa sáng và vẫn thân thiện với môi trường!

Bông tẩy trang

Empty

Giống như mặt nạ tấm và khăn lau tẩy trang, các miếng bông dùng một lần cũng được đưa thẳng đến bãi rác. Không chỉ vậy, trồng bông phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường.

Là một giải pháp thay thế để giảm số lượng bông được sử dụng cho các thói quen làm đẹp, hãy xem xét các vòng bông có thể tái sử dụng và nụ bông có thể phân hủy sinh học là sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Sơn móng tay

Empty

Sơn móng tay được coi là một vật  dụng nguy hiểm trong gia đình vì nó có thể là vấn đề trong các bãi rác và được coi là chất độc và dễ cháy. Không chỉ vậy, những lọ sơn móng tay rất khó tái chế, điều này góp phần khiến nó bị đe dọa tự nhiên. Để thay thế, bạn có thể chọn các nhãn hiệu thân thiện với môi trường và xử lý sơn móng tay đúng cách.

Thuốc nhuộm tóc

Empty

Amoniac, thường có trong thuốc nhuộm tóc, có thể gây hại cho đời sống thủy sinh, ngay cả ở nồng độ thấp. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần ngừng nhuộm tóc. Vẫn có những lựa chọn khác như thuốc nhuộm henna và thuốc nhuộm tóc không chứa amoniac.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer