TP.HCM: Một bệnh nhân nữ tiêm filler giá 2,4 triệu đồng bị hoại tử vùng da mũi

Một nữ bệnh nhân đến Bệnh viện Da liễu TPHCM trong tình trạng mũi có vấn đề sau khi tiêm filler giá 2,4 triệu đồng tại một cơ sở spa.
24/12/2021 14:38

Bệnh nhân nữ N.T.K.L, 30 tuổi (quận Bình Tân, TPHCM) đến bệnh viện trong tình trạng vùng mũi, miệng bầm tím; vùng nhân trung và môi phù nề, trên mũi xuất hiện các nốt có mủ, đóng mài vàng.

Chị L. cho biết, người quen giới thiệu chị đến một cơ sở spa ở quận Bình Tân để tiêm filler nhằm nâng mũi. Tại đây, chủ spa tư vấn chị L. tiêm 2cc filler Hàn Quốc với giá 1.200.000 đồng/1cc. Tổng cộng, chị được tiêm 2cc với giá 2.400.000đ.

Trong quá trình thực hiện, chị L. thấy tê vùng miệng nên báo cho nhân viên spa đang tiêm filler.  Người này nói “bình thường” và tiếp tục tiêm. Vài giờ sau, miệng chị sưng, bầm đỏ, cảm giác đau, tê… Chủ spa báo các biểu hiện trên sẽ hết sau vài ngày.

Tiem-Filler

Bệnh nhân tiêm filler gặp biến chứng (Ảnh: Nguyễn Ly)

Tuy nhiên, do diễn tiến nặng, chị đến spa tiêm thuốc giải nhưng không cải thiện. Da đỏ, mụn mủ nổi nhiều nên đến Bệnh viện Da liễu can thiệp.

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú - Phó trưởng khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TPHCM nhận định, chị L. có triệu chứng của hoại tử da vùng mũi. Nguyên nhân có thể do thuyên tắc khi tiêm một lượng filler khá lớn gây chèn ép mạch máu hoặc tiêm không đúng gây thuyên tắc. Ngoài ra có thể do người tiêm không đảm bảo vô trùng, hoặc chất lượng sản phẩm filler không đảm bảo.

Sau 1 tuần can thiệp bằng kháng sinh, kháng viêm, mũi chị L. đã cải thiện nhưng sẽ để lại một vết sẹo và hơi lõm.

Một trường hợp khác là nữ bệnh nhân ở Vũng Tàu, nhập viện với thái dương sưng to, bầm tím, chảy dịch do tiêm filler.

Bệnh nhân chọn tiêm filler vùng thái dương để giúp khuôn mặt đầy đặn, tuy nhiên lại xuất hiện lỗ rò, chảy dịch. Bác sĩ nhận định, đây là tình trạng nhiễm trùng, áp xe.

Nguyên nhân có thể do filler là hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Cũng có thể do quá trình thực hiện kỹ thuật tiêm không được đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối.

Các bác sĩ đã lấy ra rất nhiều filler và mủ, sau đó bơm rửa với chất vô khuẩn nhiều lần sau đó khâu vết thương. Di chứng để lại cho bệnh nhân có thể là một vết sẹo trên vùng thái dương.

Mỗi tháng, Bệnh viện Da liễu TPHCM đều tiếp nhận các ca biến chứng do tiêm filler. Chi phí điều trị khá tốn kém và để lại di chứng như sẹo nhỏ trên mặt. Theo quy định của Bộ Y tế, người tiêm chất làm đầy phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tạo hình thẩm mỹ, được đào tạo bài bản về tiêm chất làm đầy và cơ sở thực hiện phải được cấp phép hợp pháp.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer