Các tác dụng thần kỳ của tỏi

Tỏi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà gia đình nào cũng có sẵn trong nhà. Không những tốt cho sức khỏe mà nó còn có những tác dụng khác khiến nhiều người bất ngờ.
01/10/2020 08:55

Giảm đau răng

Nếu đang bị đau răng và chưa có thời gian đến gặp nha sĩ, hãy thử dùng tỏi để giảm đau. Theo các chuyên gia trên trang Garlic-Central.com, hãy nghiền nhuyễn tỏi rồi đặt cạnh chiếc răng đau. Cơn đau khó chịu sẽ sớm biến mất.

Trị đau tai

Tỏi cũng giúp bạn giảm đau tai nhờ đặc tính kháng sinh tự nhiên. Hãy thử nhỏ vài giọt dầu tỏi ấm vào trong tai để giảm đau. Tuy nhiên, nếu bạn bị viêm tai, hãy đến bác sĩ để khám.

toi

Tỏi giúp làm sạch da

Tỏi chứa đặc tính sát trùng, giúp ngừa mụn trứng cá, sẹo mụn và nhiều bệnh ngoài da khác. Có 2 mẹo dùng tỏi tốt cho da. Cách đầu tiên là dùng tỏi nghiền bôi trực tiếp lên da và rửa sạch sau 15 phút. Thứ hai là ăn tỏi hàng ngày và để nó phát huy công dụng từ dạ dày.

Gỡ dằm trong tay

Đặt một lát mỏng tỏi lên vùng dằm đâm và đắp thạch cao lên rồi đi ngủ. Ngày hôm sau, bạn sẽ thấy chiếc dằm lộ ra. Có thể thực hiện tương tự với lá lô hội.

Chăm sóc tóc

Tỏi có hàm lượng allicin cao, rất hữu ích trong cuộc chiến chống gàu. Nó cũng có thể chấm dứt các vấn đề rụng tóc. Hãy chà tép tỏi thái lát lên da đầu hoặc dùng dầu tỏi để xoa bóp các vùng da trên da đầu và để yên trong 30 phút trước khi gội sạch.

Làm tan băng tuyết

Những người sống ở xứ lạnh có thể đánh giá cao mẹo này. Nếu con đường trước nhà bạn phủ đầy tuyết sau 1 đêm, hỗn hợp muối tỏi có thể giúp bạn làm tan băng tuyết.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer