Các thói quen tốt giúp thanh lọc cơ thể vào buổi sáng

Sau giấc ngủ đêm, thức dậy vào buổi sáng, chị em nên tập những thói quen tốt, góp phần thanh lọc cơ thể để duy trì sức khoẻ và làm cho làn da trẻ trung.
17/08/2022 07:35

Các thói quen đó gồm: Uống một ly nước ấm ngay sau khi thức dậy (nếu uống được nước chanh ấm thì càng tốt); dùng serum chống oxy hóa; xịt khoáng; tập thể dục nhẹ nhàng, hoặc ngồi thiền; không sử dụng điện thoại; tiếp xúc với ánh nắng sớm; cười; hít thở sâu 10 lần, tăng số lượng oxy vật lý; đánh răng bằng nước ấm; thoa kem chống nắng vào buổi sáng; ăn sáng.

Ngay một lúc có thể chưa hình thành được hết các thói quen trên, song nên tập dần dần qua từng ngày. Ví dụ, việc uống một ly nước chanh ấm sẽ có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nhờ hoạt tính tăng tần suất thải nước tiểu. Nhờ vậy mà các độc tố được phóng thích nhanh hơn, giúp đường tiết niệu luôn khỏe mạnh. Lượng acid citric có trong  nước chanh giúp tối đa hóa chức năng các enzymes, kích thích hoạt động của gan và hỗ trợ tiến trình thanh lọc cơ thể.

Tập thể dục nhẹ nhàng vào nỗi buổi sáng sẽ tạo nguồn năng lượng mới cho cơ thể. Vì ban đêm khi đi ngủ, năng lượng được sử dụng trong các quá trình trao đổi chất của cơ thể nên để giúp ngày hôm sau có đủ năng lượng để làm việc bạn hãy tập luyện thể dục thể thao. 

Ăn sáng đều đặn mang lại nhiều lợi ích. Trong đó, bữa sáng diễn ra sau khi quá trình đào thải độc tố của cơ thể kết thúc. Do vậy đây là điều kiện thuận lợi cho các cơ quan hấp thụ tối đa nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm. Nếu lựa chọn thực phẩm phù hợp, cơ thể sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng nhiều hơn so với các bữa ăn khác trong ngày. Bên cạnh đó, bữa ăn sáng còn góp phần vào quá trình giảm cân. Các nghiên cứu về sáng và hiệu quả kiểm soát cân nặng luôn cho kết quả người ăn sáng có xu hướng gọn gàng hơn người nhịn ăn sáng. Đặc biệt với khả năng hấp thụ dinh dưỡng triệt để vào bữa sáng cơ thể sẽ không còn cảm giác thèm ăn. Mặt khác, nếu duy trì thói quen ăn sáng, cơ thể sẽ không rơi và tình trạng dự trữ quá nhiều năng lượng do cố ăn no vào bữa tối. Một bữa sáng thịnh soạn có thể là ý tưởng tốt để khống chế cân nặng ổn định hơn.

Khi ngủ dậy, cơ thể cần hấp thu năng lượng để bắt đầu một ngày mới nên thói quen xem điện thoại, kiểm tra email, mạng xã hội… vào thời điểm này sẽ không tốt. Khi mới ngủ dậy, bộ não còn chưa khởi động hoàn chỉnh. Việc sử dụng điện thoại để tiếp nhận thông tin làm cho não bộ dễ bị trục trặc khiến cho hay quên, suy nghĩ chậm. Bên cạnh đó cần hạn chế sử dụng điện thoại khi ăn sáng. Bởi khi vừa dùng smartphone vừa ăn sáng sẽ khó kiểm soát lượng thức ăn đã đưa vào cơ thể.

Vũ Hường TH

comment Bình luận

largeer