Các trường học ở Anh triển khai nghiên cứu về hạnh phúc của trẻ em sau Covid-19

Một nghiên cứu chưa từng có về hạnh phúc của trẻ em Anh sẽ được thực hiện trên khắp các trường học của Manchester, vì nghiên cứu mới cho thấy 2/3 phụ huynh tin rằng nó nên được ưu tiên hơn thành tích học tập.
19/03/2021 14:53

Vương quốc Anh được khắp nơi trên thế giới công nhận về sự ưu tú trong giáo dục. Dưới đây là những lý do:

  • Khi nói đến cơ chế xếp hạng trường đại học trên thế giới, Vương Quốc Anh có một tiểu sử đã được minh chứng: trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Times Higher Education năm 2019-2020, Đại học Oxford và Đại học Cambridge đồng loạt được xếp hạng thứ nhất và thứ ba, cùng với Cao đẳng Hoàng gia London đứng thứ mười. Trên tất cả các hệ thống xếp hạng toàn cầu, về tiêu chí và các ngành học, Vương Quốc Anh cũng có thứ hạng cao nhờ vào chất lượng giáo dục, mức độ hài lòng của sinh viên cũng như danh tiếng nổi trội trên toàn thế giới.
  • Vương Quốc Anh còn có tiếng tăm trong đổi mới và hoạt động nghiên cứu tầm cỡ thế giới, nơi bạn sẽ hưởng lợi từ những cơ sở vật chất tối tân cùng với một truyền thống học thuật lâu đời. Nhiều sinh viên chọn hệ thống giáo dục bậc cao của Vương Quốc Anh để hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình cũng như tăng mức độ cạnh tranh trong thị trường lao động của bản thân trong tương lai.

Theo tờ The Guardian, người sáng tạo chương trình, chương trình an sinh của thanh niên Greater Manchester sẽ thu thập dữ liệu từ hàng chục nghìn thanh niên trên 250 trường trung học trong thành phố nhằm thay đổi nhận thức của họ là “những người đạt kết quả GCSE”.

Nghiên cứu đầu tiên của loại hình này ở trong nước, chương trình phúc lợi sẽ bắt đầu vào mùa thu này và sẽ tìm cách xác định cảm xúc và mối quan tâm của những người trẻ tuổi cũng như mức độ hoạt động thể chất của họ. Thông tin thu thập được sẽ được sử dụng để giúp nhắm mục tiêu tốt hơn các nguồn lực khi trẻ em cố gắng phục hồi sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

5177

Nghiên cứu sẽ được tiến hành bởi Đại học Manchester kết hợp với Trung tâm Anna Freud, Tổ chức Thể thao Thanh niên và Cơ quan kết hợp Greater Manchester. Đó là một ý tưởng được hình thành bởi nhà từ thiện David Gregson, người lập luận rằng Vương quốc Anh đã bỏ qua sức khỏe thể chất và phúc lợi của trẻ em để có được thành tích học tập, gây tổn hại đến sự phát triển của chúng.

Một cuộc khảo sát mới của YouGov do Youth Sports Trust ủy quyền cho thấy các bậc cha mẹ trên toàn quốc sẽ thông cảm với những lập luận như vậy. Cuộc khảo sát cho thấy 65% phụ huynh tin rằng sức khỏe là yếu tố then chốt trong việc chọn trường trung học của con em, trong khi chỉ 48% cho biết kết quả thi tương tự. Trong khi đó, 70% các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi từ 11 đến 16 cho biết sức khỏe của con họ đã bị ảnh hưởng trong thời kỳ đại dịch.

“Lần đầu tiên tôi đưa ý tưởng này đến Greater Manchester vào năm 2019 và tất cả những gì Covid đã làm, khi thủy triều rút đi, là phơi bày những viên sỏi mà chúng tôi biết là tồn tại,” Gregson nói. “Đối với tôi, hệ thống giáo dục của chúng ta đã trở nên quá chú trọng vào việc đạt được thành tích. Một đánh giá cần thiết nhưng không đủ.

“Chúng tôi đã tự đưa mình vào vị trí mà chúng tôi nghĩ rằng đạt được là tất cả và cuối cùng và tôi không đồng ý với điều đó. Tôi muốn thay đổi cuộc đối thoại đó và tôi muốn cải thiện cuộc sống của những người trẻ ở Greater Manchester để chứng minh quan điểm đó. ”

Gregson cho biết thông tin do chương trình thu thập sẽ nhanh chóng được chia sẻ với chính quyền địa phương để xác định các lĩnh vực cần thiết, đặc biệt là liên quan đến hoạt động thể chất, được chứng minh là cải thiện sức khỏe. “Kế hoạch 10 năm của tôi là thêm trận lượt về để đánh giá những người trẻ tuổi ở Anh mà chúng tôi không chỉ coi họ là những người đạt kết quả GCSE,” Gregson nói. “Chúng tôi nghĩ về một phần quan trọng không kém khác trong quá trình trang điểm của họ, đó là sức khỏe của họ, lòng tự trọng của họ, tinh thần lạc quan của họ. Chúng tôi sẽ cần tất cả những thứ đó. Chúng tôi cần nó trước Covid và chắc chắn chúng tôi sẽ cần nó sau Covid. ”

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer