Cách ăn cơm giúp người Nhật sống lâu

Một bát cơm lành mạnh có thể mang lại lợi ích cho cơ thể bạn theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.
22/11/2021 10:40

Trước đây, người dân thường ở Nhật Bản không thể ăn nhiều gạo, vì hầu hết gạo được dành cho giới quý tộc, và nông dân Nhật Bản thậm chí còn dùng gạo để đóng thuế. Ngày nay, chúng ta không thể tưởng tượng ẩm thực Nhật Bản mà không có mì gạo, sushi, hoặc xôi với trứng rán, các loại ngũ cốc thơm ngon và giàu dinh dưỡng này cũng đã khẳng định được vị trí của mình trên kệ bếp của chúng ta.

Giảm cân

Empty

Nếu bạn đã tìm cách giảm cân trong một thời gian dài, một đĩa cơm có thể là món mà bác sĩ yêu cầu. Vì gạo ít chất béo và natri và nhiều chất xơ nên nó có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn. Người ta đã chứng minh rằng những người ăn gạo lứt nhẹ cân hơn và có khả năng tăng thêm cân thấp hơn. Tuy nhiên, khi nói đến gạo trắng, nó có thể  kém hiệu quả hơn khi giảm cân.

Trẻ lâu

Empty

Phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước vo gạo để giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ, nhưng ăn cơm thường xuyên cũng có thể giúp bạn ngừng hoạt động. Gạo chứa nhiều  chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da của bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra  và thậm chí có thể làm phẳng các nếp nhăn hiện có.

Tốt cho tim

Empty

Ăn cơm thường xuyên là một cách tự nhiên và ngon miệng để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Bởi vì nó là một chất chống viêm tự nhiên, nó ngăn ngừa các mảng hình thành bên trong mạch máu và giảm nguy cơ mắc một số bệnh về tim, như đau tim hoặc đột quỵ. Gạo cũng chứa nhiều flavonoid đã được chứng minh là có tác dụng chống lại các bệnh tim mạch khác nhau.

Đường trong máu thấp

Empty

Đối với những ai bị lượng đường trong máu cao, ăn cơm là một cách tốt để chống lại nó. Nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn gạo lứt, vì nó có lượng chất xơ gấp 3 lần và hàm lượng protein cao hơn. Chọn gạo lứt thay vì gạo trắng mang lại cho bạn cảm giác no và chỉ ăn 200 gram gạo mỗi ngày có thể giúp bạn hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Giảm táo bón

Empty

Hàm lượng chất xơ cao trong gạo cũng có thể làm giảm táo bón và giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn. Bởi vì nó đóng vai trò như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp  thanh lọc cơ thể và thải các chất độc ra khỏi hệ thống, từ đó cũng có lợi cho thận của bạn.

Cải thiện hệ thần kinh

Empty

Nếu bạn ăn cơm thường xuyên, hệ thần kinh của bạn cũng sẽ gặt hái được những lợi ích. Hệ thống thần kinh của cơ thể chúng ta cần các loại vitamin B khác nhau để luôn khỏe mạnh, và vì gạo có chứa nhiều loại vitamin B nên nó giúp điều chỉnh các quá trình sinh học của nó.

Cung cấp năng lượng

Empty

Nếu bạn đã quen với việc uống một loại nước tăng lực để vượt qua quá trình tập luyện của mình, hãy bỏ nó xuống vì cơm là một trong những cách lành mạnh nhất để tăng cường năng lượng cho bạn. Cơ thể chúng ta cần carbohydrate để chúng có thể chuyển hóa chúng thành năng lượng. Bởi vì gạo rất giàu  carbohydrate lành mạnh, nó có thể giúp bạn giải cứu khi bạn cảm thấy mệt mỏi và suy sụp.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer