Cách ăn sữa chua vô tình hại đường ruột

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm có tác dụng làm sạch ruột và cải thiện môi trường đường ruột rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu sử dụng sữa chua sai cách lại vô tình gây hại cho đường ruột khiến nhiều người không ngờ tới.
18/05/2022 11:05
aa

Ảnh minh họa

Sữa chua và bánh mì

Nhiều người đã quen với việc ăn cả bánh mì và sữa chua vào bữa sáng, nhưng cách này không phù hợp để kết hợp. Vì sữa chua là một loại thức ăn nhanh còn nguyên liệu của bánh mì thường được làm từ lúa mì, một loại thực phẩm chậm.

Một trong những nguyên liệu của sữa chua là sữa thuộc thức ăn trung tính. Vì vậy, nên ăn bánh mì với sữa và ăn sữa chua vào những thời điểm khác. Mặc dù pho mát cũng là một sản phẩm từ sữa, nhưng nó là một loại thực phẩm mãn tính và có thể kết hợp với bánh mì.

Ngoài ra, ngoài lúa mì, các loại ngũ cốc khác cũng được xếp vào nhóm thức ăn chậm, không thích hợp để kết hợp với sữa chua.

Ăn sữa chua ngay sau bữa ăn

Sử dụng sữa chua sau bữa ăn sẽ khiến nhiều người nghĩ là ăn thức ăn nhanh và chậm được tách riêng biệt. Tuy nhiên, nếu sữa chua được ăn như món tráng miệng ngay sau bữa ăn chậm thì dạ dày cũng sẽ có một hỗn hợp thức ăn nhanh và chậm.

Vào giờ ăn, hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn, chẳng hạn như cơm, bánh mì, thịt, cá,... là thức ăn chậm, vì vậy trong hầu hết các trường hợp, sữa chua sau bữa ăn là không thích hợp.

Để hấp thu tốt hơn, nên dùng sữa chua khoảng 1,5 giờ sau khi ăn thức ăn nhanh và 4 đến 5 giờ sau khi ăn thức ăn chậm, tức là ăn sữa chua như một bữa phụ. 

Sữa chua với sinh tố rau bina

Sinh tố xanh làm từ sữa chua và rau là công thức nấu ăn phổ biến, nhưng trên thực tế, sữa chua không thích hợp để làm sinh tố xanh với các loại rau như rau bina và cải bẹ xanh. Vì và cải bẹ xanh, rau mồng tơi và nhiều loại rau khác là những thức ăn chậm.

(THEO NTDTV.COM)

comment Bình luận

largeer